Như vậy, chỉ còn 1.269 khách hàng của 2 tỉnh còn đang bị mất điện, gồm 356 khách hàng ở xã Triệu Thượng, huyện Triệu Phong, một phần xã A Vao huyện Đakrông của tỉnh Quảng Trị và 913 khách hàng ở 3 xã A Xan, Ga Ri, Chơ Ơm và thôn Tà Ri của xã Lăng thuộc huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam.

Trong ngày hôm qua, khách hàng ở khu vực Triệu Thượng đã được Công ty Điện lực Quảng Trị khôi phục trở lại. Riêng khu vực xã A Vao của tỉnh Quảng Trị do điều kiện nhiều nơi đường sá sạt lở nặng, chính quyền địa phương đang xử lý để khơi thông nên các điện lực chưa thể vận chuyển vật tư đến khu vực bị sự cố và dự kiến sẽ được khôi phục cấp điện trở lại cho khách hàng trong ngày 20/10.

leftcenterrightdel
 

Điện lực A lưới (Thừa Thiên Huế) sửa chữa lưới điện dưới trời mưa lũ

Còn tại khu vực huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam, nhiều tuyến đường đã bị sạt lở và ngập nước sâu. Công ty Điện lực Quảng Nam đang tiếp tục nỗ lực kiểm tra, xử lý đảm bảo an toàn, nhanh chóng cấp điện lại cho khách hàng ngay sau khi tiếp nhận được hiện trường.

Ước công suất không cung cấp điện do sự cố là 0,92MW, chiếm 0,04% phụ tải toàn EVNCPC, với sản lượng không cung cấp được 1.057.213 kWh.

N. Phê