Thị trường dự báo sôi động bậc nhất

Mới đây, lễ chuẩn bị mặt bằng và triển khai xây dựng sân bay Phan Thiết vừa diễn ra. Theo kế hoạch dự án này sẽ hoàn thành vào cuối năm 2022, cùng thời điểm hoàn thành cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết. Đây là cảng hàng không cấp 4E, có hoạt động bay quốc tế, công suất thiết kế 2 triệu hành khách mỗi năm.

Khi hoàn thành sân bay Phan Thiết sẽ giúp địa phương tiếp cận nhiều hơn với du khách trên toàn quốc. Tại sự kiện, đại diện UBND tỉnh Bình Thuận cho biết trong nhiều năm qua hệ thống giao thông đối ngoại tỉnh chủ yếu là đường bộ và đường sắt. Vì thế, chủ trương đầu tư xây dựng cảng hàng không Phan Thiết có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Sân bay Phan Thiết khi đi vào hoạt động sẽ góp phần thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển của kinh tế - xã hội tỉnh Bình Thuận. 

Trước đó, vào tháng 1/2021, sân bay Long Thành cũng đã khởi công, dự kiến hoàn thành năm 2025. Kết hợp với cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết, sân bay quốc tế này cách Bình Thuận hơn một giờ di chuyển. Hệ thống sân bay mới được kỳ vọng giúp nâng cao tỷ lệ khách quốc tế, đón các đoàn khách charter trong tương lai, thúc đẩy kế hoạch đưa Bình Thuận thành điểm đến du lịch hấp dẫn.

Với tiềm năng du lịch sẵn có cùng hệ thống hạ tầng ngày càng hoàn chỉnh, Bình Thuận đang trở thành địa phương thu hút nhiều sự quan tâm về tiềm năng phát triển du lịch. Những năm qua, tình hình hoạt động của ngành dịch vụ này ghi nhận thành tích tốt. Lượng khách du lịch tăng ổn định, bình quân giai đoạn 2015-2020 tăng 10-12% mỗi năm. Doanh thu du lịch tăng trưởng bình quân 18% mỗi năm trong cùng giai đoạn.

Tỉnh Bình Thuận kỳ vọng đến năm 2030 sẽ trở thành điểm nghỉ dưỡng hàng đầu khu vực châu Á - Thái Bình Dương, định hướng phát triển mạnh du lịch biển và giải trí, du lịch thám hiểm và thể thao, du lịch văn hóa, tâm linh, du lịch chăm sóc sức khoẻ, nghỉ dưỡng và du lịch hội nghị (MICE). Đến năm 2030, ngành dịch vụ này sẽ tạo ra khoảng 190.000 việc làm và đón ít nhất 17,5 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế chiếm từ 10-12%.

Với những thế mạnh trên, Phan Thiết - Bình Thuận được kỳ vọng sẽ phát triển một thị trường bất động sản sôi động như Phú Quốc, Đà Nẵng hay Nha Trang đã từng đi trước. Trên địa bàn Phan Thiết hiện quy tụ nhiều dự án bất động sản du lịch nghỉ dưỡng quy mô lớn với hàng loạt tiện ích du lịch nghỉ dưỡng, giải trí, sức khỏe. 

Giao dịch tăng theo “sóng” hạ tầng

Thông thường khi các thông tin quy hoạch, hạ tầng giao thông trọng điểm như sân bay, đường cao tốc sẽ tạo lực đẩy cho thị trường bất động sản tại địa phương đó nhanh chóng thu hút các nhà đầu tư nhanh nhạy. 

C:\Users\linh.truongkhanh\Downloads\MicrosoftTeams-image.png

Dự án NovaWorld Phan Thiet với quy mô 1.000 ha được rất nhiều nhà đầu tư quan tâm tại sự kiện vào tháng 3 vừa qua.

Tại Phan Thiết cũng không ngoại lệ, chỉ vài ngày sau khi sân bay Phan Thiết chính thức khởi công thì các giao dịch bất động sản tại đây tăng mạnh khiến thị trường trở nên cực kỳ sôi động.

Khi lãi suất ngân hàng xuống quá thấp, anh Dương Thịnh (Hà Nội) đã quyết định chuyển tiền nhàn rỗi sang đầu tư bất động sản du lịch nghỉ dưỡng. Anh đã cất công đi tìm hiểu rất nhiều dự án ở Hạ Long, Vân Đồn, Đà Nẵng nhưng chưa ưng ý dự án nào.

“Tôi thấy rằng rất nhiều dự án bất động sản cũng đang chào bán nhưng giá khá cao”, anh Thịnh nói. Sau đó anh đã vào Phan Thiết để khảo sát một loạt dự án đang triển khai và sau chuyến đi này anh quyết định đầu tư 2 căn biệt thự của dự án NovaWorld Phan Thiet với quy mô 1,000 ha của Tập đoàn Novaland vì giá thành hợp lí và chương trình thanh toán linh hoạt, thuận lợi cho dòng tiền của mình.

“Phan Thiết rất có tiềm năng về du lịch, sau này khi sân bay hoàn thành thì từ Hà Nội bay vào rất tiện lợi. Đã quen đi nghỉ dưỡng nhiều ở Nha Trang, Đà Nẵng, tôi nghĩ Phan Thiết sắp tới sẽ là một điểm đến mới lạ và hấp dẫn đặc biệt với du khách miền Bắc. Tôi đang cân nhắc sẽ đầu tư thêm một Biệt thự Florida mặt tiền đường xuyên tâm của dự án nữa”, anh Dương Thịnh cho biết.

D:\TKL\NVW PHAN THIET\HINH ANH\Event 13 + 14.3_retouch\RESIZE\MicrosoftTeams-image (13).jpg

Biệt thự biển là một trong những sản phẩm second home nổi bật được nhiều nhà đầu tư ưa chuộng. Ảnh: Biệt thự mẫu Florida tại dự án NovaWorld Phan Thiet

Không chỉ có anh Thịnh mà hiện nay làn sóng đi săn bất động sản theo sóng hạ tầng đã kéo rất nhiều nhà đầu tư từ Hà Nội khiến cho giao dịch tăng đột biến. Theo đại diện Sàn giao dịch bất động sản Novaland ở Hà Nội, từ giữa tháng 3 tới nay lượng khách hàng đến đây để tìm hiểu và tham quan Dự án NovaWorld Phan Thiet tăng đột biến, tăng cao nhất trong vòng hơn 1 năm qua. Dự án thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư với dòng sản phẩm second home nhà phố, biệt thự biển, biệt thự sân golf, shophouse… đa mục đích sử dụng, nhiều khả năng sinh lợi. 

-----------

Second home tại NovaWorld Phan Thiet đang giới thiệu chương trình đầu tư hấp dẫn - số lượng giới hạn, cụ thể chiết khấu 5% áp dụng cho sản phẩm Biệt thự Florida và PGA Golf Villas cùng các ưu đãi đặc biệt khác. 

Liên hệ: 0938 221 226

Website: www.novaworldphanthiet.com.vn