Tham dự phiên đấu giá có đại diện UBND TP Thanh Hóa; phòng Công an An ninh Kinh tế tỉnh Thanh Hóa và các cơ quan thông tấn báo chí.

Được biết, khu đất đấu giá này đã được UBND tỉnh Thanh Hóa  có Quyết định 1091/QĐ-UBND phê duyệt giá khởi điểm để đấu giá QSDĐ. Theo đó, khu đất thuộc MBQH chi tiết 1/500 khu dân cư tái định cư tại phường Đông Tân, TP Thanh Hóa được phê duyệt tại Quyết định 8315/QĐ-UBND ngày 17/8/2017 của UBND TP Thanh Hóa, có ranh giới cụ thể như sau: Phía Bắc giáp đường Đại lộ Đông Tây; phía Nam giáp đất cây xanh và đất giáo dục; phía Đông giáp đường Trần Hưng Đạo; phía Tây giáp đất cây xanh và khu dân cư mới.

Về diện tích khu đất có tổng diện tích thực hiện đấu giá là 8.163,2m2 (bao gồm 100 lô đất ở liền kề ký hiệu từ A 1 đến A 22; từ B1 đến B22; từ C1 đến C46; từ D1 đến D10 với loại hình đất ở tại đô thị. Về hình thức giao đất, Nhà nước giao đất có thu tiền sử dụng đất theo hình thức đấu giá QSDĐ với thời hạn sử dụng 50 năm, tính từ ngày UBND tỉnh Thanh Hóa ban hành quyết định công nhận kết quả trúng đấu giá, trong đó người mua nhà ở gắn liền với QSDĐ được sử dụng đất ổn định, lâu dài.

Hiện khu đất đấu giá đã được bồi thường, giải phóng mặt bằng và đầu tư xây dựng hoàn thành các hạng mục công trình theo thiết kế được phê duyệt. Theo đó, giá khởi điểm để đấu giá QSD cho 8.163,2m2 đất của dự án là gần 128 tỷ đồng, tương đương khoảng 15,6 triệu đồng/m2.

Tại phiên đấu giá, Công ty Đấu giá Hợp danh Hàm Rồng đã phổ biến các nội quy, quy chế, quy định, giải thích những hành vi nghiêm cấm theo quy định của pháp luật liên quan đến cuộc đấu giá đối với các đơn vị tham gia đấu giá đối với khu đất thuộc mặt bằng quy hoạch chi tiết 1/500 khu dân cư tái định cư phường Đông Tân, TP Thanh Hóa.

Tham gia đấu giá có 3 đơn vị đủ điều kiện là Công ty TNHH Xây dựng Thương mại Thái Bảo đối tác cùng thực hiện Công ty Cổ phần LICOGI 13; Công ty Cổ phần Kiến trúc SPT đối tác cùng thực hiện Công ty Cổ phần Sông Đà 2 và Công ty cổ phần H2H Hà Nội.  

Trải qua 3 vòng đấu, phiên đấu giá diễn ra khách quan, công khai, minh bạch, giá trả cao nhất vòng 1 là 128.650 triệu đồng; giá trả cao nhất vòng 2 là 129.500 triệu đồng; giá trả cao nhất vòng 3 là 130.345.678.900 đồng. Kết quả, Công ty TNHH Xây dựng Thương mại Thái Bảo đối tác cùng thực hiện Công ty Cổ phần LICOGI 13 trúng đấu giá khu đất này.

Theo đánh giá của các nhà đầu tư, khu đất đấu giá thuộc mặt bằng quy hoạch chi tiết 1/500 khu dân cư tái định cư phường Đông Tân, TP Thanh Hóa được cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa định giá sát so với thị trường hiện nay. Cách định giá này ở mặt bằng này được đa số nhà đầu tư, người dân trong tỉnh đồng tình ủng hộ và cần nhân rộng ở các mặt bằng quy hoạch khác.

Được biết, Công ty Đấu giá Hợp danh Hàm Rồng, 69 Trịnh Tạc, phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa, do ông Trịnh Ngọc Linh làm Giám đốc đã tổ chức đấu giá thành công nhiều cuộc đấu giá tổng và đấu giá lẻ ở các mặt bằng quy hoạch trên địa bàn TP Thanh Hóa.

P.V