Theo đó, chủ đầu tư dự án khu dân cư Nam Cổ Đam chưa được phê duyệt giá nộp tiền sử dụng đất; chưa thực hiện nghĩa vụ tài chính nên công ty chưa đủ điều kiện để thực hiện các giao dịch và chuyển nhượng bất động sản theo quy định của pháp luật.

Trong khi đó, nhiều sàn giao dịch, nhiều trung tâm tư vấn giới thiệu buôn bán bất động sản trên địa bàn thị xã Bỉm Sơn lại có nhiều thông tin liên quan đến hoạt động giao dịch sản phẩm bất động sản với giá trị đất dự kiến khá cao so với giá đất tại thị xã Bỉm Sơn.

Tình trạng này cũng đang làm ảnh hưởng đến bồi thường, hỗ trợ tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất thực hiện dự án khu dân cư Nam Cổ Đam.

Hiện nay, UBND thị xã Bỉm Sơn đang yêu cầu các các phường, xã trên địa bàn đẩy mạnh việc tuyên truyền công khai rộng rãi các thông tin về dự án đến mọi tổ chức, cá nhân và người dân biết. Đồng thời, cảnh báo người dân đề cao cảnh giác về các thông tin không đúng sự thật về các dự án bất động sản, các hành vi mua, bán bất động sản không đúng quy định của pháp luật. Cùng đó, khuyến cáo người dân cần tìm hiểu các thông tin trước khi đăng ký mua, ký kết hợp đồng mua bán bất động sản tại các dự án.

Đến thời điểm hiện tại chủ đầu tư đang thực hiện việc san lấp mặt bằng, xây dựng hạ tầng.

Ông Trần Xuân Việt, Trưởng phòng Hạ tầng thị xã Bỉm Sơn cho biết, thời điểm này, người dân cần thận trọng khi đầu tư vào dự án khu dân cư Nam Cổ Đam, bởi dự án chưa hoàn thiện và có hiện tượng bị thổi giá. 

Trịnh Duy Hưng