Ước mơ về một cuộc sống “dễ thở” trong thành phố

Ngày chuyển nhà khỏi con phố Nguyễn Biểu (quận Ba Đình), ông Nguyễn Trần Thế Tài (60 tuổi) phải xa rời nhiều thứ. Điều khiến ông nhớ nhất là những con phố nhộn nhịp và những hàng quán quen thuộc đầu ngõ. Đã một thời, người Hà Nội ganh tị nhau vì sở hữu một vài mét vuông trên những con phố xô bồ. Không nhất thiết phải là mặt tiền, ngay cả những ngôi nhà trong hẻm bé xíu, phải lách sát tường mới dắt được chiếc xe đạp cũng được coi như đất vàng. 

Bởi thế, khi ông Tài đưa cả nhà chuyển từ “phố lớn” về khu vực Gia Lâm, người quen nửa đùa nửa thật nói ông "chẳng giống ai". "Khổ nỗi nhà chật hẹp, con cái vợ chồng chen chúc nhau thấy khổ. Nên phải chuyển thôi", ông Tài nói.

Trái ngược với ông Tài, vợ chồng chị Đào Hồng Nga (Hàng Đậu, Hà Nội) kể, điều canh cánh làm sao cả nhà "chạy" khỏi phố lớn sau cùng đã thành hiện thực. Chị Nga cùng bố mẹ mới đây đã tậu 2 căn hộ cùng tòa nhà tại Vinhomes Ocean Park, nơi đang được ví như một “Quận Ocean” của thành phố mới phía Đông Hà Nội. Ngôi nhà cũ chị thừa nhận tiện lợi nhưng cũng... kinh hoàng bởi vỉa hè chật chội, những con đường xe cộ phóng vù vù, đỗ xe cũng khó,...

"Ngày xưa người ta cố về quận lõi để hưởng sự kết nối, tiện lợi. Còn hiện tại, khi cơ sở hạ tầng đã xóa đi mọi khoảng cách, tất cả lại chỉ muốn thoát ra khỏi nơi tù túng ấy để thực sự có một cuộc sống chất lượng", chị Nga lí giải. 

leftcenterrightdel
 Khoảng cách đã được xóa đi khi cơ sở hạ tầng thay đổi

Sẽ có "Hà Nội mới phía Đông"

Không chỉ thế hệ sau như chị Đào Hồng Nga, những người “lớp già” như ông Nguyễn Trần Thế Tài cũng đã thay đổi suy nghĩ về ngôi nhà. Vị trí hiện không gói gọn trong nghĩa càng gần Hồ Gươm càng tốt, mà là nơi đâu có năng lực kết nối mạnh.

Ông ví dụ về Vinhomes Ocean Park nơi ông đang sinh sống. Chỉ 15 phút trên những con đường lớn, qua cầu Chương Dương, Vĩnh Tuy hay Thanh Trì, cư dân có thể di chuyển về khu vực phố cổ hay trung tâm hành chính phía Tây. Tất cả đã thay đổi chóng mặt trong vài năm qua. Đặc biệt, thời gian tới, khi cầu Vĩnh Tuy 2 hoàn thành, cùng 3 cây cầu lớn khác trong kế hoạch sắp được triển khai, năng lực hạ tầng tại khu vực này thậm chí sẽ "khủng" hơn hiện tại nhiều lần. 

leftcenterrightdel
 Sẽ có thêm nhiều công trình nghìn tỉ giúp tăng khả năng kết nối cho cư dân Vinhomes Ocean Park. Trong ảnh là cầu Vĩnh Tuy 2 đang được triển khai

Vị trí chỉ là một mảnh ghép. Một ngôi nhà đáng sống theo nhiều cư dân có thể thấy từ hình mẫu Vinhomes Ocean Park - nơi mọi nhu cầu của cuộc sống đều đáp ứng chỉ trong vòng tròn "all in one". Nếu muốn mua sắm, một trung tâm thương mại khổng lồ Vincom Mega Mall có mặt ngay trong đô thị với cả trăm thương hiệu lớn trong nước và quốc tế. Với giáo dục, hệ thống Vinschool mang chuẩn mực toàn diện trong nhiều năm luôn là sự lựa chọn hàng đầu. Trong khi ấy, VinUni - một môi trường giáo dục tinh hoa sẽ chào đón những nhân tài kiệt xuất nhất. Để chăm sóc sức khỏe, hệ thống Vinmec ngay trong lòng đại đô thị mang tới sự an tâm tuyệt đối cho cư dân. Ngoài ra còn là năng lực quản lí vận hành đã trở thành thương hiệu nổi tiếng của Vinhomes. 

leftcenterrightdel
 Môi trường tất cả trong một là điều hút cư dân về những đại đô thị như Vinhomes Ocean Park

Ngoài vòng tròn khép kín này, cư dân còn có thể lựa chọn rất nhiều dịch vụ cả công lẫn tư trong bán kính chỉ vài cây số phía bên ngoài Vinhomes Ocean Park - khu vực vốn đang sôi động lên từng ngày nhờ sự xuất hiện của "hạt nhân" thành phố biển.

"Sự tiện lợi - chìa khóa hút cư dân một thời tại phố cũ nay thậm chí đã được nhân lên nhiều lần tại những đại đô thị như Vinhomes Ocean Park", Trần Trọng Tứ, một nhà tư vấn BĐS nhận xét. 

Ở góc độ khác, như lời một chuyên gia trong giới BĐS, xu hướng dịch chuyển từ trung tâm cũ sang nơi được mệnh danh là “Hà Nội mới” này một phần bởi cảnh quan, hệ sinh thái không khác gì khu nghỉ dưỡng với mật độ cây xanh, mặt nước khổng lồ. Đây là điều những khu trung tâm cũ vốn nổi tiếng đất chật người đông sẽ không bao giờ có được.

leftcenterrightdel
 Cuộc sống nghỉ dưỡng 365 ngày tại Vinhomes Ocean Park là chìa khóa để cư dân dịch chuyển về khu vực này
  

Tại Vinhomes Ocean Park, một cuộc sống nghỉ dưỡng hoàn toàn có thể tìm thấy với biển hồ rộng 6,1ha, cùng hồ nước ngọt 24,5h với bãi cát mịn rộng tới 35m, nơi mọi gia đình có thể thư thái cùng nghe tiếng sóng biển, hay hòa mình vào làn nước xanh mát. Cùng với hệ thống công viên, mặt nước rộng khắp, thiên đường nghỉ dưỡng với nhiều người có thể nằm ngay trong tầm tay. 

"Chỉ có ở đây, mọi người mới được tận hưởng một cuộc sống thực sự dễ thở giữa lòng thành phố theo đúng nghĩa đen. Cư dân có một cuộc sống vừa sôi động như trên phố, vừa có bầu không khí trong lành, tốt cho sức khỏe. Nơi đây đang trở thành Hà Nội mới của phía Đông - nơi tất cả người dân  ao ước được sinh sống", nhà tư vấn Trần Trọng Tứ nói.