Lực lượng này kết hợp với số lượng chuyên gia đang làm việc tại các khu công nghệ cao trên địa bàn tạo ra nhu cầu rất lớn về nhà ở chất lượng cao, đặc biệt là những không gian đô thị sinh thái đầy đủ tiện ích tại phía đông TPHCM.

Nhu cầu lớn về không gian sống chất lượng tại phía Đông TP HCM

Sau nhiều năm chờ đợi, dự án Cảng Hàng không quốc tế Long Thành đã được chính thức khởi công xây dựng giai đoạn 1 vào đầu tháng 01/2021. 

Giai đoạn 1 dự án sẽ đầu tư xây dựng một đường cất hạ cánh và một nhà ga hành khách cùng các hạng mục phụ trợ đồng bộ với công suất 25 triệu hành khách/năm, nhà ga hàng hóa khoảng 1,2 triệu tấn hàng/năm. Dự kiến, giai đoạn 1 sẽ hoàn thành và khai thác năm 2025. Tổng vốn đầu tư giai đoạn 1 là 109.112 tỉ đồng (tương đương 4,66 tỉ USD). Với quy mô như vậy, Cảng Hàng không quốc tế Long Thành sẽ nằm trong Top 16 dự án sân bay được mong chờ nhất thế giới. 

Theo tính toán của Viện Khoa học hàng không Việt Nam, Sân bay Long Thành khởi công sẽ cần khoảng 33.000 lao động và chuyên gia đến làm việc và khi giai đoạn 1 hoàn thành sẽ cần khoảng 18.000 quản lý vận hành nên nhu cầu về nhà ở là rất lớn.

D:\OneDrive - NVL\2019 Aqua City\Bai PR giai doan thang 8,9.2019\Bài phát hành\2020.12_PHOENIX\Hinh gui bao\Phoi canh sb Long Thanh.png

Sân bay Long Thành khi hoàn thiện sẽ thu hút lượng lớn chuyên gia đến làm việc

Bên cạnh đó, Đồng Nai hiện nay cũng có số lượng lớn chuyên gia nước ngoài đang làm việc tại các khu công nghiệp, công nghệ cao. Số liệu thống kê cho thấy, Đồng Nai tiếp tục là một trong 4 tỉnh dẫn đầu về thu hút vốn đầu tư FDI và hiện có khoảng 2 triệu lao động và chuyên gia nước ngoài sinh sống. 

Kiến trúc sư Khương Văn Mười - Phó Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Việt Nam cũng cho biết, theo dự báo quy mô dân số khu đô thị sáng tạo phía Đông sẽ đạt mức 1,5 triệu người vào năm 2030. Khu đô thị cũng sẽ thu hút nhiều lao động trình độ kỹ sư và chuyên gia, dự kiến giai đoạn 1 (2021-2023) thu hút 20.000 việc làm, giai đoạn 2 (2023-2030) là 50.000 việc làm. Vì thế, vấn đề nhà ở cho chuyên gia càng phải được quan tâm.

Lợi thế thuộc về dự án quy hoạch bài bản, kết nối tốt

Ghi nhận từ một sàn giao dịch tại quận 2 cho thấy, nhà đầu tư và khách hàng tìm hiểu sản phẩm địa ốc tại những thị trường xung quanh Sài Gòn, đặc biệt khu vực phía đông TP HCM với tâm điểm Biên Hòa, thậm chí có khách hàng sẵn sàng mở rộng phạm vi đến Bà Rịa - Vũng Tàu... có xu hướng ngày càng tăng mạnh. Những khách hàng này chú trọng tìm kiếm bất động sản liền thổ, ven sông, sản phẩm thuộc các dự án tổ hợp, khu đô thị sinh thái quy mô lớn, quy hoạch đồng bộ tiện ích và kết nối tốt với TP HCM. 

Đơn cử đô thị sinh thái thông minh Aqua City - một trong những dự án quy mô lớn nhất thị trường phía Nam hiện tại. Liên tiếp ra mắt những phân khu mới giữa giai đoạn thách thức năm 2020 nhưng dự án vẫn ghi nhận mức tiêu thụ tốt với tỷ lệ hấp thụ khoảng 80% - 90% và giá trị sản phẩm liên tục gia tăng.

Dự án tọa lạc trên trục hương lộ 2 vừa khởi công xây dựng. Tuyến đường này sẽ nối quốc lộ 51 và cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây. Dự kiến sau khi hương lộ 2 hoàn thành cư dân chỉ mất khoảng 20 phút để di chuyển về TP HCM hay Cảng Hàng không quốc tế Long Thành.

Bên cạnh đó, việc tọa lạc giữa tâm điểm triển khai các dự án hạ tầng trọng điểm của khu vực như mở rộng cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây, khép kín vành đai 2, vành đai 3, đường liên vùng 4 hay hoàn thiện tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên… càng khẳng định lợi thế của khu đô thị sinh thái này.

Không chỉ mang tiềm năng từ hạ tầng kết nối, nhiều chuyên gia bất động sản nhận định, Aqua City còn trở thành một trong những đại đô thị sáng giá trong mắt giới đầu tư bởi giá trị không gian sống sinh thái cùng hệ tiện ích đẳng cấp.

D:\NOVALAND\AQUA CITY\2020\RIVER PARK 1\IMAGES\Ban do\Aqua-map(2)-01.jpg

Aqua City sở hữu vị trí đắc địa khi tọa lạc tại tâm điểm kết nối liên vùng phía đông TP HCM

Bà Trần Thị Thu Hương, Giám đốc kinh doanh của đơn vị phân phối các dự án bất động sản tại TPHCM cho hay: “Không gian sống sinh thái chất lượng và vị trí tâm điểm kết nối liên vùng chính là yếu tố giúp Aqua City thu hút người mua.”

Aqua City có lợi thế sinh thái tự nhiên trù phú của một vùng đất ba mặt giáp sông với quy mô lên đến 1.000 ha. Dự án dành đến 70% diện tích cho cảnh quan, hạ tầng và các tiện ích nội khu hiện đại. Có thể kể đến trường học, bệnh viện theo tiêu chuẩn quốc tế, trung tâm thương mại, bến du thuyền 5 sao, khu thể thao đa năng, trung tâm phức hợp giải trí thể thao đa năng trong nhà... 

D:\OneDrive - NVL\2019 Aqua City\Bai PR giai doan thang 8,9.2019\Bài phát hành\2020.12_PHOENIX\Hinh gui bao\Ben du thuyen 5 sao dang cap.jpg

Hệ sinh thái dịch vụ và tiện ích đẳng cấp đáp ứng ứng mọi nhu cầu an cư của cư dân Aqua City 

Nhận định về tiềm năng gia tăng giá trị của các dự án bất động sản đô thị sinh thái vệ tinh như Aqua City trong tương lai, GS.TS Nguyễn Minh Hòa - Phó Chủ tịch Hội Quy hoạch và Phát triển nhận định, về các đô thị vệ tinh, khả năng thành công cao. Bởi trong 5 năm gần đây, sự phát triển của Đồng Nai, Bình Dương, BRVT đã trở thành một cực đối trọng của TP HCM chứ không phải là vệ tinh phụ thuộc hạt nhân TP HCM nữa. Ngoài yếu tố đất đai, con người, các tỉnh này còn có yếu tố kỹ thuật phù hợp. Chẳng hạn khu vực phía Đông có sân bay Long Thành, cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây, các tuyến vành đai… đủ sức hút người dân về đây.