Theo Ban Quản lý DA đầu tư xây dựng các công trình giao thông Đà Nẵng, thời gian qua, đã khẩn trương xử lý các vướng mắc liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng tại DA khu TĐC trung tâm xã Hòa Bắc.

Đến nay, nhà thầu đã thi công hoàn thành hạng mục san nền, đường giao thông, hệ thống cấp thoát nước, hệ thống cấp điện; cây xanh… và bàn giao 50 lô đất tái dịnh cư cho Trung tâm Phát triển quỹ đất TP và huyện Hòa Vang. Ngay sau bàn giao 50 lô đất đến các hộ giải tỏa, Điện lực Đà Nẵng cũng bảo đảm cấp điện ngay khi các hộ dân có yêu cầu.

Như Báo Thanh tra đã nhiều lần phản ánh, do ảnh hưởng của DA đường Hồ Chí Minh (đoạn cao tốc La Sơn-Túy Loan), từ năm 2015 đến nay, hơn 94 hộ dân tại xã Hòa Bắc đã nhận tiền đền bù giải tỏa nhà cửa, đất đai và bố trí đất TĐC tại nơi ở mới; nhưng cho tới nay mới có đất TĐC cho người dân làm nhà ổn định.

Hiện tại, một số vướng mắc tồn đọng là hệ thống thoát nước, bao gồm thoát nước mặt đường ĐT601 và các tuyến cống hộp ngang đường ĐT601 dẫn nước từ các cửa xả đường Hồ Chí Minh thoát ra các cửa xả của khu TĐC Hòa Bắc chưa thi công do vướng giải tỏa, bàn giao mặt bằng.

UBND huyện Hòa Vang đã tập trung chỉ đạo thực hiện công tác giải phóng mặt bằng còn lại tại vị trí mặt đường ĐT601, cũng như các kiến nghị của người dân nhằm tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thi công và hoàn thành trong tháng 11, để bố trí TĐC cho các hộ dân còn lại.

Ngọc Phó