Bên cạnh đó là việc triển khai một số dự án nhà văn hóa; đường vào nhà văn hóa trên địa bàn xã La Phù có dấu hiệu thiếu minh bạch.

Phản đối việc UBND xã La Phù cố ý cưỡng chế từ 759m2 lên 1.459m2 và cuối cùng là lên tới 2.095m2, trong đó có 636m2 của ông Nguyễn Hưng Dần (bố đẻ ông Nguyễn Hưng Toàn) mà không có quyết định cưỡng chế, ông Toàn đã có đơn tố cáo về hành vi xâm nhập gia cư bất hợp pháp, cưỡng chế tài sản của công dân khi không có quyết định cưỡng chế, cố ý hủy hoại tài sản, cưỡng đoạt tài sản; lợi dụng chức vụ khi thi hành công vụ của ông Tạ Văn Thắng (Chủ tịch UBND xã La Phù), ông Nguyễn Hữu Khoa (Phó Chủ tịch UBND xã La Phù), Đinh Thị Hòa và Nguyễn Thị Thúy (cán bộ địa chính xã) gửi các cơ quan chức năng.

 

Công trình của ông Nguyễn Hưng Dần, bố đẻ ông Nguyễn Hưng Toàn, bị cưỡng chế nhưng không có quyết định cưỡng chế? Ảnh: Trần Quý

 

Ngày 7/5/2019, Văn phòng Thành ủy Hà Nội có Văn bản số 3468-GB/VPTU/td gửi ông Toàn, cho biết Bí thư Thành ủy đã yêu cầu Văn phòng Thành ủy chuyển đơn đến đồng chí Chủ tịch UBND huyện Hoài Đức để giải quyết theo quy định.

Trước đó, ngày 19/4/2019, Văn phòng Huyện ủy Hoài Đức cũng có văn bản giao Chủ tịch UBND huyện Hoài Đức làm rõ đơn tố cáo đối với các ông, bà Thắng, Khoa, Hòa và Thúy.

Phía UBND huyện Hoài Đức cũng có văn bản chỉ đạo Thanh tra huyện Hoài Đức vào cuộc nhằm làm rõ nội dung đơn tố cáo của ông Toàn.

 

Công trình có dấu hiệu vi phạm trật tự xây dựng trên địa bàn xã La Phù. Ảnh: Trần Quý

 

Mặc dù các cơ quan chức năng UBND huyện Hoài Đức đã và đang vào cuộc làm sáng tỏ vụ việc, song theo phản ánh của người dân xã La Phù, hàng loạt công trình vi phạm trật tự xây dựng trên địa bàn xã vẫn chưa được xử lý. Đặc biệt là công trình xây dựng trái phép của ông Nguyễn Hưng Tiến, mặc dù đã có quyết định cưỡng chế, kế hoạch cưỡng chế và tiến hành cưỡng chế cùng thời điểm cưỡng chế nhà ông Toàn, nhưng đến nay vẫn còn nguyên vẹn?

Trần Quý