Theo Giấy chứng nhận đầu tư, Khu đô thị biển Sonasea Kien Giang City quy mô 83,5ha, có tổng vốn đầu tư 2.624 tỷ đồng. Dự án dự kiến khởi công xây dựng quý II/2020 và hoàn thành đưa vào hoạt động quý IV/2024.

Mục tiêu của dự án Khu đô thị biển Sonasea Kien Giang City là phát triển khu đô thị hiện đại, năng động, mang đến cuộc sống chất lượng cao tại khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long.

Dự án hướng đến hình thành một khu đô thị thông minh, kết hợp với các khu phức hợp văn phòng, khu thương mại, nghỉ dưỡng, giải trí tiêu chuẩn quốc tế, hài hòa với môi trường, cảnh quan thiên nhiên với hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội chất lượng.

Đồng bằng sông Cửu Long có rất nhiều địa phương tiếp giáp với biển, nhưng chưa có thành phố nào tiếp cận trực tiếp với biển như Rạch Giá và Hà Tiên. Chính vì thế, đây là những khu vực có lợi thế lớn trong phát triển các khu đô thị ven biển trong tương lai.

Được đánh giá và xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, lãnh đạo tỉnh đã tập trung đầu tư phát triển 4 vùng du lịch trọng điểm gồm: Phú Quốc; Hà Tiên - Kiên Lương và vùng phụ cận; Rạch Giá - Kiên Hải và vùng phụ cận; vùng du lịch sinh thái U Minh Thượng.

Để tạo hành lang pháp lý, thực hiện đồng bộ về sự phát triển của địa phương, HĐND tỉnh Kiên Giang thông qua hai Nghị quyết xây dựng đường giao thông ven biển kết nối Rạch Giá - Châu Thành và Rạch Giá - Hòn Đất.


Thu hút đầu tư các dự án BĐS, diện mạo Rạch Giá (Kiên Giang) ngày một thay đổi, chuyển mình trở thành “thành phố biển Tây”

Là một trong 4 cực tăng trưởng của vùng tứ giác Long Xuyên, Rạch Giá nằm trên trục kinh tế động lực của tỉnh, là đô thị có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển các khu vực trọng điểm như khu kinh tế ven biển Phú Quốc và cụm đảo Nam An Thới, Nam Du, Hải Tặc…

Với quyết tâm hoàn thành mục tiêu về kinh tế xã hội đề ra của lãnh đạo tỉnh Kiên Giang, đặc biệt cải cách thủ tục hành chính trong giải quyết các thủ tục đầu tư, phát triển kinh tế tỉnh nhà, thời gian qua nhiều kết quả đạt được về kinh tế xã hội của địa phương đáng được ghi nhận. Trong đó, Thành phố Rạch Giá ngày càng trở thành điểm đến mới, nhiều tiềm năng trong việc phát triển kinh tế - xã hội. Bên cạnh sân bay Phú Quốc phục vụ du khách đến đảo ngọc, sân bay Rạch Giá thời gian tới cũng sẽ được cải tạo, nâng cấp nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của xã hội. Trong tương lai, các tuyến hành lang quan trọng sẽ phát triển như đường Hồ Chí Minh, Lộ Tẻ - Rạch Sỏi.

Theo kế hoạch, đường cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận – Cần Thơ sẽ thông xe trong năm 2020 và khánh thành vào đầu năm 2021. Khi đó, khu vực đồng bằng Sông Cửu Long sẽ rút ngắn khoảng cách với TP.HCM. Đây là điều kiện thuận lợi để vùng đất trên 20 triệu dân vùng đồng bằng Sông Cửu Long có cơ hội cất cánh, thúc đẩy sự phát triển kinh tế cả khu vực phía Nam.

Trao đổi với phóng viên, đại diện Tập đoàn CEO cho biết, đầu tư vào Rạch Giá là bước đi chiến lược mở rộng thị trường trong giai đoạn kế tiếp, khẳng định cam kết đầu tư lâu dài của Tập đoàn tại Kiên Giang nói riêng và Đồng bằng Sông Cửu Long nói chung.

Tập đoàn CEO đang là một trong ba nhà đầu tư lớn nhất tại Phú Quốc và là đơn vị đầu tư lớn nhất ở Bãi Trường cả về tốc độ triển khai và chất lượng sản phẩm, dịch vụ với tổ hợp du lịch Sonasea Villas & Resort. Với 3 khu nghỉ dưỡng quốc tế đã đi vào vận hành như: Novotel Phu Quoc Resort, Novotel Villas, Best Western Premier Sonasea Phu Quoc, đơn vị đang cung cấp 1.500 phòng khách sạn tiêu chuẩn 5 sao cho du lịch Đảo Ngọc, góp phần khai thác tiềm năng bất động sản và du lịch tại Phú Quốc.

Đinh Mười