Trong bối cảnh dịch bệnh Covid -19 xuất hiện ở nhiều tỉnh, thành trong cả nước, gây tâm lý hoang mang cho nhiều người dân. Để an toàn cho nhân viên, khách hàng đến giao dịch và làm việc, mới đây Tập đoàn Bất động sản Đông Á đã mua và lắp đặt một buồng khử khuẩn đặt tại tiểu sảnh văn phòng.

Theo đó, tất cả các nhân viên trước khi đến làm việc đều phải đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn và khử khuẩn toàn thân. Tất cả các khách hàng đến đây giao dịch công việc cũng đều được nhân viên hướng dẫn đeo khẩu trang đúng cách, khử khuẩn toàn thân và rửa tay bằng dung dịch khử khuẩn rồi mới lên giao dịch công việc.

Ông Cao Tiến Đoan, Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Tổng Giám đốc Tập đoàn Bất động sản Đông Á cho biết: Hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ, UBND tỉnh Thanh Hóa về việc phòng chống dịch Covid-19, đồng thời nhằm bảo vệ an toàn cho sức khỏe cho toàn thể cán bộ công nhân viên, khách hàng đến giao dịch công việc, Tập đoàn chúng tôi đã quyết định lắp đặt một buồng khử khuẩn tại tiền sảnh.

“Tới đây, chúng tôi sẽ nhân rộng mô hình này bằng cách tuyên truyền, vận động những doanh nghiệp khác trên địa bàn cũng thực hiện các biện pháp tương tự để đảm bảo sức khỏe trong cộng đồng”, ông Đoan thông tin.

Các nhân viên đến làm việc đều phải tuân thủ khử khuẩn toàn thân và khử trùng tay trước khi làm việc. Ảnh: VT

Nhiều khách hàng khi đến Tập đoàn Bất động sản Đông Á giao dịch công việc cũng bày tỏ sự phấn khởi, đồng tình, ủng hộ khi được khử trùng, khử khuẩn đầy đủ.

Chị Lê Thị Xuân, một người dân ở TP Thanh Hóa cho biết: Khi đến đây giao dịch công việc, tôi được các nhân viên hướng dẫn đeo khẩu trang, khử khuẩn toàn thân, rửa tay bằng dung dịch tiệt trùng. Với cách làm chu đáo, tận tình như thế này, chúng tôi rất yên tâm khi đến đây giao dịch công việc trong thời kỳ dịch Covid-19 khó lường như thế này.

Bên cạnh đó, để đảm bảo vệ sinh an toàn tuyệt đối, tránh dịch bệnh xuất hiện, lây lan, hằng ngày các cán bộ ở đây đều được phân công 2 lần thực hiện việc quét dọn, lau phòng, bàn làm việc, dọn dẹp nhà cửa, nhà vệ sinh…

Được biết, đây là mô hình khử khuẩn sáng tạo đầu tiên được áp dụng trong chiến dịch chống dịch Covid – 19 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Mô hình này cần được nhân rộng để đảm bảo an toàn cho mọi người dân trong thời kỳ “chống dịch như chống giặc” hiện  nay.

Văn Thanh