Sức hút từ shophouse sát đường lớn

Ghi nhận tại các sàn BĐS đang hoạt động ở Nam đảo, dù vừa ra mắt cuối tháng 11, Boutique Shophouse Melodia đang chứng minh sức hấp thụ tốt. Lượng khách quan tâm chủ yếu đến từ Sài Gòn, Hà Nội, còn lại một phần đến từ các tỉnh lân cận. Yếu tố căn cốt thuyết phục các nhà đầu tư chính là bởi dòng shophouse mới mẻ ở Phú Quốc này có nhiều ưu điểm về vị trí, công năng, dự báo trước khả năng sinh lời trong dài hạn.

Nằm ngay cửa ngõ quần thể nghỉ dưỡng cao cấp Sun Premier Village Kem Beach Resort, Boutique Shophouse Melodia có vị trí “vàng” sát đường lớn, đặc biệt nằm cạnh khu vực hồ điều hòa, kề bên quảng trường rộng 8.500m2 – tâm điểm của chuỗi sự kiện, lễ hội âm nhạc, giải trí sôi động trong tương lai.

Theo đánh giá của chuyên gia địa ốc Đặng Hùng Võ, vị trí shophouse đắc địa sẽ có cơ hội khai thác nguồn khách khổng lồ đến với Nam đảo.


“Đa phần khách quan tâm tới shophouse đều nhìn rõ tiềm năng từ lượng khách đông đảo lưu trú tại Premier Village Phu Quoc Resort, JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay …và khách vãng lai trải nghiệm cáp treo Hòn Thơm. Đặc biệt là lượng khách check in condotel 5 sao vừa khai trương Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay. Tất cả các dự án đều nằm trong bán kính chưa tới 2km ở khu vực Nam đảo, xoay quanh Mũi Ông Đội và Bãi Kem”, Kim Tuấn - chuyên gia môi giới có thâm niên tại địa bàn Phú Quốc cho hay.

Riêng Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay, dự án này vừa ra mắt ngày 2/12 mới đây, xong đã ghi nhận con số khách đặt phòng gần như kín lịch từ nay tới cuối năm, đặc biệt cho hai kỳ nghỉ Tết, theo tiết lộ của đơn vị quản lý AccorHotels.


Bên cạnh lượng khách tỏa ra từ các khách sạn, resort… gần kề, việc nằm cạnh con đường lớn chạy xuyên ra thẳng biển Bãi Kem giúp Boutique Shophouse Melodia kéo thêm dòng khách địa phương hay khách du lịch đang lưu trú tại Bắc đảo đến trải nghiệm chuỗi dịch vụ sôi động nơi đây.

Với một lượng khách khổng lồ và đa dạng được tính toán kỹ, Boutique Shophouse Melodia ngay từ khi xuất hiện đã định vị phân khu này trở thành thiên đường dịch vụ mua sắm giải trí. Còn đối với các chủ nhân sở hữu, việc kinh doanh lưu trú và các dịch vụ tiện ích là một lựa chọn không thể bỏ qua.

Cơ hội nào cho giới đầu tư?

Báo cáo của Grant Thornton Việt Nam mới đây đánh giá, một trong những hạn chế kìm hãm sự phát triển của du lịch Việt Nam là hạ tầng lưu trú tăng trưởng không theo kịp tốc độ tăng tưởng của khách du lịch.


Soi chiếu câu chuyện này ngay tại Phú Quốc, 11 tháng 2018 vừa qua, mỗi ngày Phú Quốc đón trung bình hơn 11.000 lượt khách.  Nhưng, toàn đảo Ngọc mới có vỏn vẹn 13 khách sạn 3-4 sao với khoảng 1.200 phòng so với gần 5.000 phòng ở các khu nghỉ dưỡng và khách sạn 5 sao. 

Một sự lệch pha khó tin đang tạo ra dư địa lớn cho phát triển dịch vụ lưu trú, nhất là phân khúc trung lưu (tương ứng khách sạn 3-4 sao). Trong khi đây là điều mà Boutique Shophouse Melodia hứa hẹn sẽ làm rất tốt nhờ đặc thù mới mẻ của sản phẩm, bởi không phải dự án shophouse nào cũng có được đặc quyền kinh doanh “không giới hạn”.

Như tiết lộ của chủ đầu tư Sun Group, Boutique Shophouse Melodia được thiết kế linh hoạt với mỗi căn shophouse được xây dựng trên diện tích 105 m2, cao 5 tầng, diện tích sử dụng 545 m2, đáp ứng nhu cầu kinh doanh “vô tiền khoáng hậu”, từ mini hotel, homestay hay nhà hàng, café cho đến các spa, shop thời trang, shop lưu niệm… 

Một điểm đặc biệt khác của Boutique Shophouse Melodia thuận lợi cho kinh doanh là không gian tối ưu cho mọi căn shophouse khi dự án có tới gần 50% sản phẩm là các căn góc, đến 90% là căn góc và kề góc, 93% căn có 2 mặt thoáng.


Bên cạnh tiềm năng kinh doanh, cơ hội cho nhà đầu tư Boutique Shophouse Melodia sẽ còn là việc sở hữu một bất động sản lâu dài bên bãi biển đẹp nhất Phú Quốc, giữa quần thể được quy hoạch đồng bộ, hiện đại của “ông lớn” Sun Group.

Chưa kể do đặc thù sản phẩm, shophouse là loại hình dùng để phục vụ số đông nhưng lại không thuộc về số đông. Hay nói cách khác, shophouse “hot” đến mấy cũng chỉ có số lượng nhất định. Trong tổng số 60 hécta của Sun Premier Village Kem Beach Resort, phân khu shophouse chỉ chiếm 6,3 hécta với số lượng vô cùng hạn chế. 168 căn shophouse dành cho nhà đầu tư quan tâm, với các ưu điểm lớn kể trên, thì sự lo ngại về khả năng hết hàng nhanh chóng là có thực. Nhất là với các nhà đầu tư đã “vuột mất” cơ hội khi Sun Group ra mắt khu shophouse Piperina một năm về trước.