Dự án được khởi công xây dựng hướng tới kỷ niệm 65 năm Ngày Giải phóng Thủ đô và 30 năm Ngày Truyền thống của Tổng Công ty HUD (10/10/1989 - 10/10/2019).    

Đây là dự án tiêu biểu nằm trong chương trình phát triển NƠXH của Tổng Công ty HUD, là một trong các mục tiêu trọng điểm trong năm 2019.

Tổng Công ty HUD đang tập trung triển khai đồng thời các thủ tục đầu tư xây dựng của 3 dự án KĐTM (Thanh Lâm - Đại Thịnh 1, Thanh Lâm - Đại Thịnh 2 và Mê Linh - Đại Thịnh) trên địa bàn huyện Mê Linh, Hà Nội.

Ông Nguyễn Việt Hùng, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty HUD phát biểu tại Lễ khởi công. Ảnh: TQ

Phát biểu tại Lễ khởi công, ông Nguyễn Việt Hùng, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty HUD cho biết: Dự án NƠXH tại KĐTM Thanh Lâm – Đại Thịnh 2 có quy mô 5,2ha, bao gồm 14 khối nhà, cao 6 tầng với quy mô 1.030 căn hộ. Các căn hộ có diện tích từ 52m2 đến 69m2 với giá bán dự kiến khoảng 8 triệu đồng/m2 sẽ được xây dựng và hoàn thành từ nay đến năm 2021.

Dự án NƠXH này được thiết kế kiến trúc mặt ngoài hiện đại, hài hòa với tổng thể cảnh quan chung gồm hệ thống sân vườn, khu đỗ xe, sân chơi, tiểu cảnh... được kết nối với hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, hoàn chỉnh của KĐTM Thanh Lâm - Đại Thịnh 2 cũng như hệ thống hạ tầng xã hội của huyện Mê Linh, Hà Nội, phù hợp với quy hoạch phát triển chung của Thủ đô.

Với lợi thế tiếp cận tuyến đường 48m, liên hệ trực tiếp với Trung tâm hành chính huyện Mê Linh, có khả năng kết nối nhanh với trung tâm Hà Nội, Sân bay quốc tế Nội Bài, các khu công nghiệp tập trung của Hà Nội, tỉnh Vĩnh Phúc và các tuyến giao thông huyết mạch trên địa bàn như Quốc lộ 2, Quốc lộ 3, Dự án hứa hẹn sẽ là một điểm nhấn tiêu biểu về quá trình đô thị hóa của các huyện ngoại thành, cửa ngõ phía Bắc của Thủ đô Hà Nội.

Dự án bao gồm 14 khối nhà, cao 6 tầng với quy mô 1.030 căn hộ. Ảnh: TQ 

Cũng theo ông Hùng, trong những năm qua, Tổng Công ty HUD và các đơn vị thành viên đã triển khai xây dựng và đưa vào sử dụng nhiều dự án NƠXH với hàng nghìn căn hộ tại các KĐTM: Tây Nam Linh Đàm, quận Hoàng Mai, Hà Nội; Khu chung cư thu nhập thấp tại phường Phú Sơn, TP Thanh Hóa; Khu chung cư thu nhập thấp tại Khu phố 3 - 4, phường Trần Hưng Đạo, TP Thái Bình.

Dự án NƠXH tại KĐTM Lê Thái Tổ (Bắc Ninh); Dự án Nhà ở thu nhập thấp Chung cư An Bình; Dự án NƠXH-01; Khu NƠXH-02 tại KĐTM Phước Long, TP Nha Trang; Dự án Khu NƠXH HUD, Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh.

“Thời gian tới, Tổng Công ty HUD tiếp tục đẩy mạnh việc triển khai các dự án NƠXH theo kế hoạch và lộ trình chi tiết đã được báo cáo Bộ Xây dựng”, ông Nguyễn Việt Hùng cho biết.

TQ