Theo tìm hiểu được biết, sau khi được UBND tỉnh Bắc Giang bàn giao đất sạch 4 lần trên thực địa, chủ đầu tư đã tích cực triển khai đầu tư hạ tầng kỹ thuật đồng bộ.

Đến nay, dự án đã được Sở Tài nguyên và Môi trường Bắc Giang ra thông báo đủ điều kiện chuyển quyền sử dụng đất 4 đợt, người dân đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và xây dựng nhà cửa khang trang. Thực tế này cũng bước đầu làm thay đổi diện mạo xã Hồng Thái nói riêng và huyện Việt Yên nói chung góp phần dần hình thành một đô thị vệ tinh hiện đại, đồng bộ.

Vừa qua, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Giang Lại Thanh Sơn đã có buổi kiểm tra tiến độ giai đoạn 2 của dự án. Tại đây, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Giang ghi nhận những nỗ lực của cấp ủy, chính quyền các cấp và sự đồng thuận cao của các hộ dân trong phạm vi dự án.

Qua buổi kiểm tra, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Giang cũng yêu cầu cấp ủy, chính quyền huyện Việt Yên tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân hiểu rõ ý nghĩa quan trọng của dự án để có sự đồng thuận cao trong giải phóng mặt bằng… Ban Thường vụ Huyện ủy Việt Yên cần phân công cụ thể nhiệm vụ cho từng thành viên, chỉ đạo các cơ quan chức năng sâu sát cơ sở để kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và giải quyết thỏa đáng quyền lợi chính đáng của người dân theo quy định của pháp luật.

Phó Chủ tịch Lại Thanh Sơn cho biết: “Dự án Khu B, khu đô thị Đình Trám - Sen Hồ là một trong những dự án trọng điểm, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Dự án được triển khai là quy luật tất yếu, khách quan của quá trình chuyển đổi từ sản xuất nông nghiệp sang công nghiệp, dịch vụ, tạo việc làm, nâng cao đời sống của nhân dân, người được hưởng lợi trực tiếp chính là người dân”.

Phó Chủ tịch tỉnh Bắc Giang cũng ghi nhận những nỗ lực đóng góp của chủ đầu tư trong quá trình trình thực hiện dự án, đặc biệt là việc thực hiện tốt nghĩa vụ, trách nhiệm đối với người dân và địa phương.

 

Khu Đô thị vệ tinh hiện đại Đình Trám – Sen Hồ dần lộ diện. Ảnh: Thanh Hoa

 

Dự án Khu Đô thị Đình Trám – Sen Hồ được Hội đồng nhân dân tỉnh Bắc Giang phê duyệt thuộc danh mục công trình thu hồi, chuyển đổi mục đích sử dụng đất tại Nghị quyết số 10/NĐ-HĐND ngày 10/7/2015 và được Thủ tướng Chính phủ cho phép chuyển mục đích sử dụng đất lúa để thực hiện…

Với những gì đang hiện hữu, kỳ vọng sau khi hoàn thiện, dự án sẽ trở thành một đô thị vệ tinh kiểu mẫu, góp phần đưa diện mạo Việt Yên ngày càng trở lên khang trang, phát triển, giàu đẹp.

Một mùa Xuân mới đang về, một năm mới với nhiều ước vọng, niềm tin vào sự phát triển. Với sự quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền các cấp tỉnh Bắc Giang, chỉ thời gian ngắn nữa thôi, niềm tin về một bức tranh Khu đô thị Đình Trám - Sen Hồ sẽ hiện ra, tô điểm cho bộ mặt đô thị Bắc Giang. Hứa hẹn thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội của Việt Yên ngày một khởi sắc.

Đó thực sự là một tín hiệu đáng mừng góp phần tạo nên sức xuân, sự vươn lên mạnh mẽ của Việt Yên nói riêng và toàn tỉnh Bắc Giang nói chung trong thời gian tới.

Thanh Hoa