Theo người dân nơi đây, chợ Bình Định Bắc được khởi công xây dựng và hoàn thành từ năm 2009 với diện tích hơn 1.000m2. Thế nhưng, kể từ khi khánh thành đưa vào sử dụng đến nay, ngôi chợ vẫn nằm trong tình trạng “đắp chiếu”, không được tiểu thương và người dân đoái hoài đến.

“Chợ nằm ngay giữa trung tâm xã nhưng không hiểu sao lại không ai đến bán buôn gì cả. Ban đầu mới lập chợ, cán bộ xã có tổ chức họp chợ được 3 đêm để bàn bạc, phân lô cho các tiểu thương, nhưng chỉ có vài ba hộ đứng ra nhận bàn giao. Bán được vài hôm thấy ế ẩm nên các quầy hàng trong chợ lũ lượt dọn hàng không bán nữa”, bà Nguyễn Thị Can, một người dân sống gần chợ, nói.

Ông Trà Tấn Túc, Chủ tịch UBND xã Bình Định Bắc, cho biết: “Sở dĩ chợ bị bỏ hoang không hoạt động xuất phát từ việc không có nhiều tiểu thương đấu thầu khi xã phân lô. Khởi điểm chỉ có 4 hộ, nhưng chỉ được một thời gian thì các hộ này cũng không thể tiếp tục duy trì hoạt động. Sắp tới, chúng tôi sẽ tiến hành xây dựng thêm các công trình phụ trợ khác như các ki - ốt trong chợ để giúp việc buôn bán của người dân gặp thuận lợi hơn. Sau đó, xã sẽ đứng ra tổ chức cuộc họp thuyết phục, vận động người dân đến mua bán tại chợ”.

Thiên Thanh - Bảo Phương