Ông Thái Ngọc Trung, Phó Giám đốc Sở Xây dựng được Ban Cán sự Đảng UBND TP ủy quyền báo cáo Thường trực Thành ủy về tình hình rà soát quy hoạch và đầu tư xây dựng đối với các DA ven biển, ven sông, trong đó tập trung rà soát các DA ven sông Hàn thuộc địa phận quận Sơn Trà.

Thường trực Thành ủy có ý kiến là, thời gian qua, lãnh đạo UBND TP đã tập trung chỉ đạo rà soát, nghiên cứu điều chỉnh quy hoạch một số khu vực, công trình, DA trên địa bàn theo hướng phát triển bền vững, phục vụ cộng đồng, người dân, trên cơ sở bảo đảm yếu tố pháp lý và hài hòa lợi ích giữa cộng đồng, doanh nghiệp và khả năng đáp ứng của chính quyền TP.

Đề nghị Ban Cán sự Đảng UBND TP chỉ đạo UBND TP có văn bản đề nghị chủ đầu tư các DA đang trong quá trình triển khai tạm dừng việc thi công để phối hợp các sở, ngành chức năng rà soát, nghiên cứu điều chỉnh quy hoạch DA.

Các sở, ngành chức năng rà soát kỹ hồ sơ pháp lý đối với các DA đang triển khai ven sông Hàn; làm việc, trao đổi thống nhất với các nhà đầu tư để xem xét phương án điều chỉnh quy hoạch đang triển khai theo hướng giảm mật độ xây dựng đơn vị ở, không xây dựng công trình cao tầng, tăng mật độ cây xanh, lối đi công cộng tại khu vực bờ sông phía Tây đường Trần Hưng Đạo, quận Sơn Trà.

Việc rà soát, điều chỉnh quy hoạch chỉ thực hiện đối với các DA đang trong quá trình triển khai các thủ tục đầu tư, xây dựng; không thực hiện đối với các DA đã hoàn thành, đưa vào sử dụng...

NP