Mặt hàng thịt gà được đề xuất giảm mức thuế từ 20% xuống 18%. Trong khi đó, thuế suất một số mặt hàng thịt lợn giảm từ 25% xuống 22%. Như vậy người tiêu dùng sẽ được hưởng lợi từ việc giảm thuế do giá sản phẩm giảm.

Nếu như Online Friday 2018 ghi nhận khoảng 1,8 triệu đơn hàng giao dịch thành công thì năm 2019, số lượng đã tăng vọt với hơn 3 triệu giao dịch. Năm nay, nhiều người tiêu dùng đã quen với việc quét mã QR nên lượng giao dịch tăng 67% so với năm 2018. Giá tốt, sản phẩm chính hãng và trải nghiệm thú vị là những yếu tố khiến Online Friday năm nay thực sự hút khách.

Sau Tết Nguyên đán, lãi suất huy động có thể giảm tiếp 0,5% - 1%, kéo theo giảm lãi suất cho vay. Bên cạnh đó, các kỳ hạn dài trên 12 tháng sẽ giảm chậm hơn do các quy định về tỷ lệ vốn ngắn hạn cho vay trung dài hạn và vẫn có sự phân hóa lãi suất giữa các nhóm ngân hàng thương mại lớn và nhỏ. Trước đó, nhằm hướng tới mục tiêu giảm ít nhất 0,5%/năm lãi suất cho vay trong năm 2020, Ngân hàng Nhà nước đã có nhiều động thái mạnh mẽ nhằm thúc đẩy sự cắt giảm lãi suất này.

Chỉ tính đến giữa tháng 11/2019, kim ngạch xuất, nhập khẩu đã đạt 474 tỷ USD và việc cán mốc 500 tỷ USD trong tháng 12 này được nhiều chuyên gia kinh tế nhận định là hoàn toàn khả thi. Năm 2019, đã có tới 31 mặt hàng. Không những thế, số lượng mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD giờ không chỉ là các mặt hàng công nghiệp mà đã mở rộng sang những mặt hàng nông sản, thủy sản - nhóm hàng vốn có các điều kiện gia tăng giá trị khó khăn hơn.

T.Uyên