Đây được xem là mức tăng giá thuê cao đối với thị trường bất động sản công nghiệp - tạo một mặt bằng giá thuê mới. Các khu vực ven TP HCM như: Long An ghi nhận mức tăng giá thuê cao nhất quý vừa qua, lên đến hơn 100USD/m2, vượt qua cả các thị trường quen thuộc như Bình Dương, Đồng Nai. Riêng TP HCM, mức giá dẫn đầu khu vực, lên tới 162USD/m2 mỗi chu kỳ thuê.

6 ngân hàng đã công bố giảm lãi suất cho vay với các khách hàng thuộc lĩnh vực ưu tiên theo quy định của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) là Vietcombank, Techcombank, VPBank, BIDV, VietinBank, Agribank… với lãi suất giảm từ 0,5-1 điểm %, dao động từ 5,5%-7,5%/năm cho kỳ ngắn hạn. Hiện tại mặt bằng lãi suất cho vay VND phổ biến ở mức từ 6-9%/năm đối với ngắn hạn và từ 9-11%/năm đối với trung và dài hạn.

Theo Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), 6 tháng đầu năm 2019, xuất khẩu tôm Việt Nam đạt 1,4 tỷ USD, giảm 12% so với cùng kỳ năm 2018. Đáng nói, EU - một trong những thị trường xuất khẩu tôm lớn nhất của Việt Nam đạt hơn 300 triệu USD, giảm gần 26% so với cùng kỳ năm 2018. Mỹ là thị trường nhập khẩu tôm lớn thứ 3 của Việt Nam giảm 2%, xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc cũng giảm 4,9% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đại diện Thaco Group cho biết, tỉ lệ nội địa hóa đối với ô tô dưới 9 chỗ của tập đoàn này đã lên tới 17%-22%, dòng xe tải là trên 40% và xe buýt có tỉ lệ nội địa hóa cao nhất là trên 60%. Lượng ô tô nhập khẩu vào Việt Nam trong nửa đầu năm nay tăng gấp 6 - 7 lần so với cùng kỳ năm 2018. Đặc biệt, giá ô tô nhập khẩu từ các nước ASEAN như: Thái Lan, Indonesia ngày càng nhiều với giá rẻ hơn khi thuế nhập khẩu từ các nước ASEAN từ 30% giảm về 0%.

T.Uyên