Vì vậy, kẻ gian lấy sâm giả trà trộn vào sâm Ngọc Linh thật để bán kiếm lời gây khó khăn cho việc kiểm soát. Không khó để tìm thông tin về việc rao bán sâm Ngọc Linh thông qua các mạng xã hội như  Facebook, Zalo… Tuy nhiên, chất lượng thì không phải ai cũng có thể kiểm chứng.

Hiện diện tích trồng nhãn toàn tỉnh Sơn La đang là hơn 15.000ha. Sản lượng ước tính 73.000 tấn, tăng 10% so với năm ngoái. Vào thời điểm này, bà con đang rất phấn khởi vì vụ nhãn năm nay sớm được mùa được giá. Huyện Sông Mã là vùng trồng nhãn trọng điểm của tỉnh Sơn La. Diện tích trồng nhãn toàn huyện hơn 6.700ha, sản lượng dự kiến khoảng 30.000 tấn. 

Bộ Tài chính đang dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về một số chính sách thuế thu nhập doanh nghiệp nhằm hỗ trợ, phát triển doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ. Theo dự thảo, thuế suất áp dụng đối với trường hợp doanh nghiệp siêu nhỏ là 15% và 17% đối với trường hợp doanh nghiệp nhỏ. 

Tuần lễ Nhãn và Nông sản an toàn tỉnh Sơn La đã khai mạc sáng nay (19/7) tại hệ thống các siêu thị GO! và Big C khu vực miền Bắc. Trong đó có siêu thị Big C Thăng Long, HN. 30 gian hàng của 21 doanh nghiệp, hợp tác xã đã được đưa về thủ đô dịp này. 100% nông sản đều đạt chứng nhận VietGAP, GobalGAP. 

T.Uyên