Theo lộ trình, sau ký kết, sẽ có khoảng 90% dòng thuế đánh vào các mặt hàng thủy sản xuất khẩu sẽ giảm về 0% trong 3 - 4 năm. Khi đó, các mặt hàng như cá tra, tôm sẽ có nhiều dư địa tăng trưởng. 

Sở Quản lý Tài chính Tiểu bang New York đã ban hành Giấy phép hoạt động chính thức cho Văn phòng đại diện của Ngân hàng Vietcombank tại New York. Văn phòng đại diện Vietcombank tại New York dự kiến đi vào hoạt động từ quý III/2019 và trở thành cánh tay nối dài của Vietcombank tại khu vực Bắc Mỹ.

Thủ tướng Chính phủ đã chính thức ký ban hành nghị định về biểu thuế xuất nhập khẩu ưu đãi của Việt Nam thực hiện CPTPP theo lộ trình từ nay tới năm 2022. Biểu thuế xuất khẩu ưu đãi có 519 dòng thuế gồm nhiều loại như gia cầm sống, cá, trái cây… Các mặt hàng không thuộc biểu thuế này sẽ áp dụng thuế suất 0% khi xuất khẩu. 

Tính đến hết tháng 5/2019, Việt Nam nhập khẩu tới 64.795 chiếc ô tô nguyên chiếc các loại, gấp 7 lần so với cùng kỳ năm trước. Cùng với đó, thị trường xe cỡ nhỏ cũng ngày càng trở nên chật hẹp hơn khi các mẫu xe nhập khẩu giá rẻ liên tục ra mắt như Toyota Wigo, Honda Brio, gây sức ép cạnh tranh không nhỏ đến các mẫu xe lắp ráp trong nước, dao động khoảng 400 triệu đồng/xe.

T.Uyên