Công tác kiểm soát nguồn thịt đưa vào bán ở siêu thị vì vậy càng được đẩy mạnh. Ngay khi có thông tin về bệnh dịch, hệ thống Saigon Co.op đã ngay lập tức áp dụng hàng loạt biện pháp nghiệp vụ để kiểm soát nguồn thịt tốt nhất có thể.

Từ tháng 3 này, khách hàng có thể dễ dàng thực hiện thanh toán bằng tính năng quét mã QR qua điện thoại trên ứng dụng Ví Việt. Hiện đã có hơn 20.000 điểm chấp nhận thanh toán QR, bao gồm các điểm mua sắm, ăn uống siêu thị thực phẩm, cửa hàng thời trang, siêu thị điện máy và taxi. Ưu điểm nổi bật của hình thức thanh toán này là đảm bảo độ an toàn thông tin cho người dùng một cách tối đa.

Tập đoàn Hoa Sen tiếp tục xuất khẩu 15.000 tấn tôn thành phẩm đến Anh, Đức, Italy và công bố triển khai thành công hệ thống ERP. Với tổng vốn đầu tư hơn 500 tỷ đồng, được xây dựng trên diện tích khu đất 5,3ha, nhà máy ống kẽm nhúng nóng Hoa Sen có quy mô 6 dây chuyền cán ống thép đen, 1 máy xẻ băng, 1 dây chuyền mạ kẽm nhúng nóng, công suất thiết kế đạt 85.000 tấn/năm, sử dụng công nghệ từ nhà cung cấp danh tiếng Gimeco - Italy.

Hiệp định Tự do Thương mại giữa Việt Nam và EU dự kiến sẽ được phê chuẩn trong thời gian tới, có thể trước thời điểm diễn ra cuộc bầu cử Nghị viện châu Âu vào cuối tháng 5. Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng kêu gọi các chính trị gia và các doanh nhân Đức thúc đẩy việc ký kết và thông qua Hiệp định Tự do Thương mại giữa Việt Nam và EU trong thời gian sớm nhất.

T.Uyên