Chuyến bay mang số hiệu QH583 của Bamboo Airways khởi hành từ Sân bay quốc tế Ma Cao đã hạ cánh xuống  Sân bay quốc tế Cam Ranh vào hồi 20h35. Đây là chuyến bay đầu tiên kết nối Cam Ranh – Ma Cao được Hãng hàng không Bamboo Airways phối hợp cùng Công ty lữ hành Sichuan Citur Travel (SCT) đưa vào khai thác dưới hình thức chuyến bay thuê chuyến. Chặng bay Ma Cao – Canh Ranh của Bamboo Airways có tần suất khai thác là hai chuyến/tuần, khởi hành vào thứ 5 và Chủ nhật.

Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa (áo dài hồng) cùng đại diện Bamboo Airways, Cảng hàng không Quốc tế Cam Ranh cắt băng khai trương đường bay Cam Ranh – Ma Cao

Trước đó, trong buổi sáng cùng ngày, Bamboo Airways Airways phối hợp cùng Cảng hàng không Quốc tế Cam Ranh tổ chức cắt băng khai trương đường bay mới Cam Ranh – Ma Cao. Sự kiện có sự tham gia của bà Nguyễn Thị Lệ Thanh – Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, ông Nguyễn Minh Khôi – Phó Giám đốc Cảng hàng không Quốc tế Cam Ranh, ông Nguyễn Duy Linh – Chi cục phó Chi cục Hải quan sân bay Cam Ranh cùng đại diện của Bamboo Airways, Cảng hàng không Quốc tế Cam Ranh, Công ty Cổ phần Nhà ga Quốc tế Cam Ranh,...

Sân bay quốc tế Ma Cao được đưa vào khai thác từ năm 1995. Đến nay, sân bay quốc tế Ma Cao có khả năng phục vụ phục vụ 6.000.000 khách/năm, 2.000 khách/giờ, cùng khoảng 165.000 tấn hàng hóa mỗi năm, được xem là một trung tâm vận tải hàng hóa có vai trò quan trọng ở Châu Á Thái Bình Dương.

Ngoài đường bay đến Ma Cao, ngay từ tháng 4/2019, Bamboo Airways đã triển khai các chuyến bay thuê chuyến đến Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, nhận được sự ủng hộ và phản hồi tích cực từ đông đảo hành khách, đại lý, công ty lữ hành tại Việt Nam và khu vực.

Ma Cao là một trong những điểm đến được khách du lịch Việt Nam quan tâm với hệ thống casino hoành tráng bậc nhất thế giới và nền văn hoá Á - Âu pha trộn đầy màu sắc. Được mệnh danh là “Las Vegas của Châu Á”, Macao không chỉ thu hút khách du lịch với phong cảnh đẹp, nền ẩm thực đặc sắc, cuộc sống về đêm sôi động mà còn bởi lịch sử và những trải nghiệm du lịch độc đáo.

“Với việc đưa vào khai thác đường bay tới Ma Cao, Bamboo Airways kỳ vọng đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng, giải trí và du lịch của du khách nói riêng, và góp phần thúc đẩy giao thương, hội nhập nói chung đang trên đà phát triển mạnh giữa hai nước Việt Nam – Trung Quốc. Đây cũng là tiền đề để Bamboo Airways tiến tới triển khai những đường bay mới tới các điểm đến sầm uất của Trung Quốc”, đại diện Bamboo Airways cho biết.

Hoài Thu