Theo dõi Báo Thanh tra trên
T.Uyên
Thứ hai, 18/04/2022 - 18:00
(Thanh tra)- Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam, xuất khẩu tôm của Việt Nam trong tháng 4 này dự báo tăng 20%.
Quý 1, kim ngạch xuất khẩu tôm của Việt Nam đã đạt hơn 900 triệu USD, tăng 37% so với cùng kỳ năm 2021. Riêng với thị trường nhập khẩu tôm lớn nhất của Việt Nam là Mỹ, sự tăng trưởng tốt ở thị trường này đã giúp Việt Nam vẫn duy trì được vị trí số 4 trong các nguồn cung tôm chính cho Mỹ.
Theo báo cáo tác động của dịch COVID-19 đến tình hình lao động việc làm quý I/2022 của Tổng cục Thống kê, thu nhập bình quân của người lao động cả nước trong quý I đạt 6,4 triệu đồng/tháng, tăng 1 triệu đồng so với quý trước và tăng 110.000 đồng so với cùng kỳ năm trước. Thu nhập bình quân của lao động nam đạt 7,3 triệu đồng/tháng, cao gấp 1,36 lần thu nhập bình quân của lao động nữ đạt 5,4 triệu đồng/tháng.
Theo Hiệp hội Chè Việt Nam, việc thúc đẩy dòng chè hữu cơ, chè cổ thụ đặc sản là hướng đi vừa đúng vừa trúng và nâng tầm giá trị cho cả ngành Chè Việt Nam. Hợp tác xã Xà Phìn, Hà Giang có 50ha chè Shan Tuyết. Mỗi ngày hợp tác xã cung cấp khoảng 250kg chè tươi, làm nguyên liệu cho xưởng chế biến. Tại đây, chè được chế biến theo đúng chuẩn để ra thành phẩm cuối cùng.
Hãng đánh giá tín dụng FitchFitch khẳng định triển vọng tăng trưởng trung hạn của Việt Nam tiếp tục lạc quan bất chấp đại dịch COVID-19 và ảnh hưởng kinh tế toàn cầu từ cuộc xung đột ở Ukraine, đồng thời đưa ra mức dự báo tăng trưởng kinh tế Việt Nam đạt 6,1% trong năm nay và 6,3% trong năm 2023. Trước đó, hãng xếp hạng tín nhiệm S&P cũng giữ nguyên hệ số tín nhiệm quốc gia của Việt Nam, nâng triển vọng từ ổn định lên tích cực.
Tags
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” của thành phố Hà Nội là hoạt động tiêu biểu nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động, nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức cho các Doanh nghiệp có ý thức sản xuất hàng hóa có chất lượng cao, khẳng định thương hiệu, đồng thời tuyên truyền nâng cao niềm tự hào về hàng Việt trong nhân dân.
PV
10:58 13/12/2024(Thanh tra) - Tháng 12/2024 và tháng 1/2025, là giai đoạn cao điểm sản xuất hàng hóa Tết Nguyên đán Ất Tỵ và cũng là thời điểm bước vào mùa khô ở Tây Nguyên khiến mức tiêu thụ điện khu vực này tăng cao. Trước yêu cầu quan trọng này, Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã triển khai đồng bộ nhiều phương án đảm bảo nguồn điện an toàn, liên tục và ổn định để đáp ứng nhu cầu của hơn 4,8 triệu khách hàng tại 13 tỉnh, TP khu vực miền Trung và Tây Nguyên.
N. Phó
10:12 13/12/2024Trung Hà
10:10 13/12/2024Đông Hà
09:13 13/12/2024Cao Sơn
08:06 13/12/2024Hải Hà
22:38 12/12/2024Đức Tài
Chính Bình
PV
N. Phê
N. Phó
Trung Hà
CB
Đông Hà
Đông Hà
Hoàng Nam
Kim Thành