Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Thị trường quà tặng 8/3: Phong phú, dễ chọn

Thứ ba, 08/03/2011 - 06:52

(Thanh tra)- Thị trường quà tặng 8/3 ngày càng sôi động, với nhiều chương trình khuyến mãi, dịch vụ hấp dẫn, nhất là mặt hàng hoa tươi.

Tại các điểm bán hoa nổi tiếng của Hà Nội như: Kim Liên, Kim Mã, Nguyễn Chí Thanh, Hoàng Hoa Thám, chợ Thái Hà… giá hoa đều tăng khoảng 15 - 30% so với ngày thường. Tuy nhiên, năm nay các chủ cửa hàng hoa đều không chuẩn bị nhiều hàng như những năm trước do lo ngại giá cả nhiều mặt hàng tăng cao, điều kiện kinh tế khó khăn nên người tiêu dùng không chọn mua những loại hoa đắt tiền.

Bên cạnh đó, hàng loạt chương trình vui chơi, giải trí, phim ảnh ca nhạc tại các tụ điểm đua nhau nở rộ, giúp các bạn trẻ có một danh sách dài lựa chọn trong ngày lễ 8/3.

Không kém cạnh với những mặt hàng quà tặng, dịch vụ tin nhắn, quà tặng âm nhạc qua di động cũng đua nhau đưa ra các mẫu lời chúc độc đáo trong ngày 8/3. Lời chúc qua tin nhắn được ưa chuộng vì vừa giúp người gửi chuyển tải thông điệp yêu thương đến người nhận, lại vừa nhanh chóng và tiện lợi. Trong đó, những tin nhắn được ưa chuộng hiện nay là vài dòng thơ hóm hỉnh, các ký tự text được xếp tầng thành hình trái tim hoặc bông hoa, đặc biệt là rất nhiều hình ảnh (icon) sống động tương ứng với mỗi lời chúc... Đăng ký sử dụng dịch vụ này đơn giản, chỉ với một tin nhắn, cước thuê bao chỉ với 5.000 đồng/tháng, còn cước tin nhắn là 300 đồng/SMS.

Các mặt hàng khác như thời trang, mỹ phẩm, quà lưu niệm… ngày 8/3 vẫn là dịp để các nhà kinh doanh tung ra nhiều sản phẩm mới với giá khuyến mại, hấp dẫn, nhằm thu hút sức mua của khách hàng. Đặc biệt là các hãng thời trang đã tung ra nhiều chương trình khuyến mại, như bán 8.000 sản phẩm với 3 mức giá ưu đãi 83.000 đồng, 183.000 đồng, 283.000 đồng/sản phẩm nhân ngày 8/3; chương trình “big sale”... Còn thị trường quà lưu niệm 8/3 thường nhắm vào tuổi teen, sinh viên, nên khách đông gấp nhiều lần ngày thường. Mặt hàng được ưa chuộng chủ yếu là gấu bông, khăn quàng cổ, kẹp tóc, nhẫn đôi hay các sản phẩm có hình trái tim, giá cả không thay đổi so với thường ngày.

Đặc biệt, dịp 8/3, du lịch cũng là lựa chọn của nhiều bạn trẻ, nhiều gia đình có thu nhập khá và quỹ thời gian rộng rãi. Vì thế, nhiều Cty lữ hành tung ra các tour du lịch ngắn ngày, với các địa điểm khá hấp dẫn như Cty Du lịch và Dịch vụ Trái tim Việt đưa ra các tour du lịch: Hà Nội - Phú Quốc - Hà Nội 3 ngày 2 đêm (từ 7 - 9/3) mức giá 2.950.000 đồng/khách (chưa bao gồm vé máy bay); Hà Nội - Tản Đà Resort - Hà Nội trong ngày 8/3 với mức giá 350.000 đồng/khách... Các tour 3 ngày khám phá, nghỉ dưỡng, vui chơi ở miền Trung như Thừa Thiên - Huế, Cù Lao Chàm - Hội An (Quảng Nam), Đà Lạt… và miền Bắc (Sa Pa, Hạ Long, Hà Nội…) được du khách lựa chọn khá nhiều. Hầu hết khách ở TP HCM hay Hà Nội đều lựa chọn các tour Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng; Sa Pa, Hạ Long, Đồ Sơn, Yên Tử... lượng khách rất đông, nhộn nhịp tăng gấp 3 so với ngày thường.

Hoàng Mai

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Doanh số bán ra của thị trường ô tô cao nhất trong năm

Doanh số bán ra của thị trường ô tô cao nhất trong năm

(Thanh tra) - Theo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), doanh số toàn thị trường ô tô của các đơn vị thành viên trong tháng 11/2024 đạt 44.200 xe, tăng 14% so với tháng 10/2024 (38.761 xe) và tăng 58% so với tháng 11/2023 (27.953 xe). Đây là mức doanh số cao nhất kể từ đầu năm.

Uyên Uyên

16:28 14/12/2024

Tin mới nhất

Xem thêm