Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Hàng Việt về Tam Nông

Thứ tư, 14/12/2011 - 18:43

(Thanh tra) - Tin từ Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp (BSA) cho biết, phiên chợ cuối cùng của năm 2011 sẽ diễn ra tại huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp từ ngày 17 - 19/12.

Tại phiên chợ, người tiêu dùng địa phương có cơ hội tiếp cận nhiều loại sản phẩm thuần Việt. Ảnh: BSA

Đây là phiên thứ 75 trong năm 2011 của chương trình Hàng Việt về nông thôn do BSA tổ chức, với sự tham gia của 42 doanh nghiệp, các cơ sở đặc sản An Giang - Trà Vinh và một số doanh nghiệp địa phương.

Theo dự đoán của Ban Tổ chức, phiên chợ tại Tam Nông sẽ rất thành công về mặt doanh số do diễn ra trong giai đoạn năm hết Tết đến, sức mua tăng cao. Phiên chợ sẽ tạo cơ hội cho doanh nghiệp nâng cao doanh thu và xây dựng thị trường tại Tam Nông, đồng thời giúp người dân mua sắm được những mặt hàng tốt, có chất lượng do doanh nghiệp Việt sản xuất.

Phiên chợ sẽ kết hợp nhiều hoạt động để cổ vũ cho hàng Việt như bán hàng trực tiếp, gameshow Sản phẩm mới về làng, tổ chức dẫn đoàn doanh nghiệp đi tìm hiểu thị trường, huấn luyện tiểu thương. Ngoài ra, phiên chợ còn đem đến cho địa phương những hoạt động hỗ trợ cộng đồng như: Tọa đàm kỹ thuật nông nghiệp cho nông dân, khám bệnh phát thuốc miễn phí cho người nghèo, tặng quà cho học sinh nghèo, tặng quà cho hộ gia đình khó khăn…

BSA đánh giá: Sản phẩm thuần Việt vẫn đang gặp khá nhiều trở ngại trong việc giành thị phần ở khu vực nông thôn, nhất là về hệ thống phân phối. Hàng hóa của các công ty đa quốc gia tràn lan ở những khu vực nông thôn xa xôi, chiến dịch phủ hàng bài bản của họ khiến cho nhiều đối thủ cùng ngành hàng gặp khó khăn.

Nhiều doanh nghiệp trong đoàn khảo sát thị trường nông thôn do BSA tổ chức thừa nhận cách thức vận hành mạng lưới phân phối của mình còn nhiều điểm yếu. “Nếu chỉ dựa vào những hình thức khuyến mãi theo mùa cũng không dễ gì níu chân được những khách hàng trung thành ở lại với doanh nghiệp. Cần thiết phải có chính sách chăm sóc khách hàng tốt hơn, không để tình trạng hết khuyến mãi thì họ lại quay sang bán hàng khác làm cụt hệ thống phân phối của mình.”

Ông Trần Hữu Lễ, chuyên gia thị trường của BSA cho biết: “Điều cần thiết bây giờ là các doanh nghiệp Việt phải tập trung đầu tư thật tốt cho hệ thống phân phối của mình. Đầu tư thật bài bản mới mong có lực cạnh tranh với các đối thủ mạnh”.

ĐD

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Mẫu xe đáng mua nhất phân khúc VinFast VF 8 ưu đãi tới gần 270 triệu dịp cuối năm

Mẫu xe đáng mua nhất phân khúc VinFast VF 8 ưu đãi tới gần 270 triệu dịp cuối năm

(Thanh tra) - Kể từ khi ra mắt thị trường, VinFast VF 8 luôn được đánh giá là mẫu D-SUV đáng tiền bậc nhất phân khúc khi mang đến cho người dùng những trải nghiệm đắt giá nhờ tích hợp hàng loạt công nghệ và tiện nghi đỉnh cao. Trong mùa mua sắm cuối năm nay, sức hút của “vua phân khúc” tiếp tục được tăng cao nhờ loạt ưu đãi lớn từ hãng xe Việt.

TC

10:53 14/12/2024
Prife International - từng bước chinh phục thị trường trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và làm đẹp

Prife International - từng bước chinh phục thị trường trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và làm đẹp

(Thanh tra) - Prife International – Thương hiệu toàn cầu về sức khỏe và sắc đẹp vừa vinh dự nhận 4 giải thưởng “Rising Star Sales Revenue – Rising Star Company Of The Year – Rising Star Product Of The Year – Rising Star International Growth” do Hiệp hội bán hàng trực tiếp MDDA Malaysia bình chọn năm 2024.

Liên Hương

10:25 14/12/2024

Tin mới nhất

Xem thêm