Theo dõi Báo Thanh tra trên
Thứ ba, 11/04/2017 - 14:56
Bộ Giao thông Vận tải và hai tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh vừa thống nhất phương án miễn phí qua trạm BOT cho người dân địa phương sống gần cầu Bến Thủy.
Các chủ ôtô, căng băng rôn phản đối việc thu phí không hợp lý. Ảnh: Hải Bình
Sau cuộc họp sáng 11/4, lãnh đạo Bộ Giao thông và hai tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh đã thống nhất giảm 100% phí cho các phương tiện loại 1 (xe dưới 12 chỗ, xe tải dưới 2 tấn) và loại 2 (xe 12-30 chỗ; tải trọng từ 2 đến dưới 4 tấn) của chủ xe có hộ khẩu và các doanh nghiệp có trụ sở chính tại thành phố Vinh, huyện Hưng Nguyên (tỉnh Nghệ An) và thị xã Hồng Lĩnh, huyện Nghi Xuân (tỉnh Hà Tĩnh) khi lưu thông qua trạm BOT Bến Thủy 1.
Xe buýt cũng được miễn phí khi lưu thông qua trạm thu phí. Thời gian áp dụng từ ngày 24/4.
Cũng trong cuộc họp, Bộ Giao thông yêu cầu các tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh phối hợp với nhà đầu tư thống kê các phương tiện được giảm giá trước ngày 20/4; yêu cầu các doanh nghiệp xe buýt giảm giá vé cho hành khách sau khi được miễn phí BOT.
Người dân dùng tiền lẻ mua vé gây ách tắc giao thông ở trạm thu phí Bến Thủy 1 và 2. Ảnh:Hải Bình.
Nhà đầu tư BOT được giao xây dựng phương án thu giá dịch vụ để đảm bảo các phương tiện qua trạm thuận lợi, tránh ùn tắc.
Lãnh đạo Bộ Giao thông cũng yêu cầu các các cơ quan liên quan định kỳ mỗi quý cung cấp tình hình biến động về các loại phương tiện trong danh sách giảm giá nói trên để nhà đầu tư cập nhật, thực hiện; đồng thời vận động người dân để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông.
Cách đây một tuần, Bộ Giao thông đã áp dụng phương án giảm 50% giá dịch vụ sử dụng đường bộ tại trạm Bến Thủy 1 và Bến Thủy 2 (Nghệ An), cho phương tiện của người dân sống gần cầu. Tuy nhiên, các chủ phương tiện tại địa phương không đồng thuận, vẫn tập trung phản đối vì "không sử dụng một mét đường BOT nào sao phải đóng phí".
Từ tháng 12/2016 đến nay, hàng chục lần tài xế tại huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) căng băng rôn, dàn ôtô hoặc mua vé bằng tiền lẻ gây ách tắc tại cầu Bến Thủy 1 và 2 để phản đối việc phải nộp phí dù không đi trên đường BOT.
Anh Lê Xuân Hải (46 tuổi, trú huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) là một tài xế đã dùng tiền lẻ mua vé qua cầu cho hay, những người tham gia sự việc "chỉ muốn gửi thông điệp tới chủ đầu tư, để họ biết được nỗi bức xúc mà người dân đang phải chịu đựng".
"Mong muốn lớn nhất của chúng tôi là xoá trạm thu phí cầu Bến Thuỷ 1 hoặc phải di dời đi nơi nào đó hợp lý", anh nói.
Theo Đoàn Loan (VnExpress.net)
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Mã cổ phiếu TTL của Tổng công ty Thăng Long liên tục tăng kịch trần trong 5 phiên giao dịch liên tiếp, khiến công ty phải giải trình với Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội.
Đông Hà
09:13 13/12/2024(Thanh tra) - Hiện nay, Hà Nội đã có các loạt hình phương tiện vận tải công cộng như: đường sắt đô thị, xe buýt, xe đạp công cộng. Nhưng năng lực các loại hình này vẫn chưa đáp ứng đủ so với nhu cầu của người dân. Để nâng cao năng lực VTHKCC, Hà Nội cần đầu tư mạnh mẽ hơn nữa, trong đó ưu tiên lớn nhất là hoàn thiện hệ thống đường sắt đô thị; mở rộng và điều chỉnh hợp lý hoá mạng lưới xe buýt.. càng đa dạng loại hình, sẽ càng trở nên hấp dẫn.
Cao Sơn
08:06 13/12/2024Hải Hà
22:38 12/12/2024Theo VietinBank
21:25 12/12/2024Theo VietinBank
21:23 12/12/2024Thu Hương
21:23 12/12/2024CB
Đông Hà
Đông Hà
Hoàng Nam
Kim Thành
Cao Sơn
Trần Kiên
Bùi Bình
Hải Hà
Phương Anh
Lê Phương
Văn Thanh