Theo dõi Báo Thanh tra trên
Thứ ba, 08/01/2013 - 04:24
(Thanh tra) - Tối 7/1, Bộ Công thương đã tổ chức lễ công bố và trao thương hiệu quốc gia năm 2012 cho 54 doanh nghiệp (DN). Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải và nhiều lãnh đạo bộ, ngành liên quan đã tới dự.
Đây là những DN có sản phẩm, dịch vụ hàng đầu đại diện cho các lĩnh vực có giá trị xuất khẩu cao. Trong danh sách 54 DN nhận thương hiệu quốc gia 2012 có 37 DN đã đạt thương hiệu quốc gia năm 2010, 25 DN lần thứ ba liên tiếp đạt danh hiệu này. Đây có thể coi là những DN tiêu biểu của Việt Nam trong quá trình hội nhập, bất chấp những khó khăn nội tại của nền kinh tế.
Ông Đỗ Thắng Hải, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương), Tổng Thư ký Ban Thư ký Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam cho biết: Việc triển khai chương trình giúp các DN nâng cao nhận thức về tầm quan trọng và tăng cường năng lực trong xây dựng, quảng bá, bảo vệ thương hiệu; giúp DN Việt Nam có chỗ đứng vững trên thị trường, phát triển thương hiệu.
Thông qua xhương trình, hàng trăm đề án hoạt động được phê duyệt và thực hiện hàng năm, giúp các DN thuộc mọi thành phần kinh tế, các hiệp hội ngành hàng tiếp cận với người tiêu dùng tại thị trường trong nước và thế giới, mang tới người tiêu dùng những sản phẩm, dịch vụ chất lượng tốt, mẫu mã đa dạng, phong phú, giá cả hợp lý, quảng bá tiềm năng, thế mạnh của vùng, địa phương, ngành hàng.
Trong năm 2012, qua các hoạt động này, các DN đã ký kết được nhiều hợp đồng với giá trị gần 1 tỷ USD và doanh số bán hàng khoảng 1.228 tỷ đồng...
Việc lựa chọn các thương hiệu sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia được tiến hành 2 năm 1 lần. Năm 2012, các thương hiệu Việt chủ yếu thuộc lĩnh vực dệt may - da giày; điện - điện tử - công nghệ thông tin - viễn thông; đồ gỗ - gốm sứ - thủ công mỹ nghệ; đồ trang sức - kim hoàn - đá quý; dược phẩm - hóa mỹ phẩm; giấy - văn phòng phẩm - bao bì; nhựa - cao su - hóa chất; nông - lâm - thủy sản; thực phẩm - đồ uống…
Phát biểu tại lễ công nhận, Thứ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Thương hiệu Quốc gia cho biết: Thương hiệu Quốc gia là chương trình duy nhất của Chính phủ Việt Nam tiến hành với mục đích quảng bá hình ảnh quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ. Chương trình góp phần nâng cao sức cạnh tranh cho các thương hiệu Việt Nam ở thị trường trong nước và quốc tế.
Q.Minh
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Vĩnh Long vừa quyết định phê duyệt kế hoạch kiểm tra chuyên đề cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả các tháng cuối năm; dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Ất Tỵ năm 2025 của Đội Quản lý thị trường số 4.
Nhật Minh
19:40 14/12/2024(Thanh tra) - Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc nhấn mạnh như vậy tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ ngân hàng năm 2025 của Ngân hàng Nhà nước diễn ra sáng ngày 14/13.
Lê Phương
16:31 14/12/2024Uyên Uyên
16:28 14/12/2024Trần Quý
14:00 14/12/2024Liên Hương
10:25 14/12/2024Đông Hà
Nhật Minh
Kim Thành
Vũ Linh
Trần Kiên
Hương Trà
Hương Trà
Lê Phương
Trung Hà
Thu Huyền
Uyên Uyên