Tại Văn bản số 297/UBND-TD ngày 22/7/2020, Phó Chủ tịch huyện Lâm Hà Nguyễn Minh An cho biết, đã nhận được đơn của ông Vũ Đình Hiệp, đại diện Công ty TNHH Dịch vụ Kinh doanh Địa ốc Việt REMAX (Công ty Việt REMAX) phản ánh Công ty Thuận Việt ngang nhiên vận hành, tổ chức thu phí dịch vụ tại Khu du lịch sinh thái Thác Voi, Công ty Việt REMAX đã báo cáo nhưng chưa được xử lý.

“Xét nội dung đơn, UBND huyện Lâm Hà giao Phòng Tài chính - Kế hoạch chủ trì, phối hợp với Phòng Văn hóa - Thông tin, Chi cục Thuế khu vực Lâm Hà - Đam Rông, UBND thị trấn Nam Ban và Công ty Việt REMAX kiểm tra báo cáo và đề xuất hướng xử lý trước ngày 30/8/2020. Kết quả gửi về Thanh tra huyện, Ban Tiếp công dân”, Phó Chủ tịch UBND huyện Lâm Hà chỉ đạo.

leftcenterrightdel
 Vé vào cổng Khu du lịch Thác Voi được PV mua vào chiều ngày 9/7/2020. Ảnh: NH 

Trước đó, ngày 15/7/2020, Báo điện tử Thanh tra có bài viết “Chuyện lạ ở Khu du lịch Thác Voi, Lâm Đồng: Chủ đầu tư không được quản lý, đầu tư vào dự án". Bài viết phản ánh việc chủ đầu tư DA KDL Thác Voi thừa nhận trong quá trình thực hiện dự án đã gặp phải nhiều khó khăn khách quan về nguồn vốn, dẫn tới việc chậm trễ tiến độ như công tác quản lý chưa sâu sát, chặt chẽ, việc chọn đối tác cũng như bổ nhiệm nhân sự phụ trách dự án chưa tốt…

Đồng thời, bài viết cũng phản ánh về việc chủ đầu tư trình bày: Vào năm 2017, khi nhận thấy việc quản lý và vận hành dự án không hiệu quả nên sau đó công ty đã bãi nhiệm chức vụ Giám đốc Chi nhánh của Công ty Việt REMAX ở Đà Lạt đối với bà Trần Thanh Tuyết và tiến hành các công việc liên quan để tiếp quản lại dự án. Tuy nhiên, khi vào tiếp quản lại thì chủ đầu tư phát hiện có Công ty TNHH Thuận Việt (Công ty Thuận Việt) ngang nhiên vào hoạt động, tổ chức thu phí dịch vụ, bán vé vào cổng, kinh doanh ăn uống… tại dự án mà không có bất kỳ sự đồng thuận nào của Công ty Việt REMAX.

Công ty Việt REMAX thừa nhận đây là lỗi của công ty trong công tác quản lý, giám sát… Công ty cũng nhận trách nhiệm, sai sót trước UBND tỉnh về việc này.

Sau khi phát hiện, Công ty Việt REMAX đã nhiều lần xuống đề nghị đơn vị này xuất trình những văn bản chấp thuận do chủ đầu tư cho phép nhưng Công ty Thuận Việt không hợp tác và cũng không bàn giao lại dự án cho chủ đầu tư.

leftcenterrightdel
 Trụ sở của Công ty Thuận Việt được ghi trong vé thăm quan hiện đang treo biển bán nhà. Ảnh chụp ngày 10/7/2020: NH 

Theo đơn kêu cứu của Công ty Việt REMAX, đơn vị này thừa nhận từ khi được cấp giấy chứng nhận đầu tư tới khi bãi nhiệm chức danh Giám đốc Chi nhánh đối với bà Trần Thanh Tuyết thì tình hình đầu tư vào dự án có bị chậm và có nhiều thiếu sót. Tuy nhiên, sau đó khi chủ đầu tư tiến hành các bước để tái cơ cấu, đầu tư bài bản hơn thì lại gặp phải sự cố như đã nêu trên. Chủ đầu tư đã nhiều lần có văn bản báo cáo tình hình lên chính quyền địa phương cũng như các sở ban ngành liên quan về việc này. Tuy nhiên, đến nay không có đơn vị nào có động thái nào hỗ trợ, bảo vệ chủ đầu tư.

Liên quan tới vụ việc này, đầu tháng 7/2020, PV Báo Thanh tra đã liên hệ và để lại nội dung đề nghị cung cấp thông tin với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Kế hoạch và Đầu tư và Văn phòng UBND tỉnh Lâm Đồng. Tuy nhiên, đến thời điểm này chưa có đơn vị nào liên hệ cung cấp thông tin vụ việc.

Báo Thanh tra sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

Nam Hà