Thanh tra Chính phủ nhận được đơn của bà Dương Thị Khuê và một số công dân ở phường Dương Nội, quận Hà Đông khiếu nại liên quan đến việc bồi thường, hỗ trợ khi Nhà nước thu hồi đất thực hiện các dự án trên địa bàn phường Dương Nội.

Về việc này, ngày 10/5/2019, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Tổ trưởng Tổ Công tác theo Quyết định số 1849/QĐ-TTG ngày 27/12/2019, đã chủ trì làm việc với UBND TP Hà Nội.

Ngày 30/5/2019, Văn phòng Chính phủ có Thông báo số 91 truyền đạt ý kiến kết luận của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, trong đó chỉ đạo UBND TP Hà Nội tiếp tục đối thoại với công dân, vận động, thuyết phục công dân chấp hành các qui định của pháp luật và biện pháp giải quyết của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền, có phương án giải quyết dứt điểm giao đất dịch vụ, đảm bảo quyền lợi cho người dân; xem xét giải quyết kiến nghị của công dân liên quan đến khu vực Giải Phướn; kiểm tra, xem xét việc sử dụng đất của các hộ dân sống trên trục đường 72 và các khu vực khác trong địa bàn phường Dương Nội.

Ngày 21/6/2019, UBND TP Hà Nội có Văn bản số 206/UBND-BTCD giao Thanh tra Hà Nội chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan, kiểm tra đề xuất phương án giải quyết dứt điểm đối với khiếu nại, kiến nghị của công dân; tổ chức đối thoại với công dân.

Tuy nhiên, theo trình bày của công dân, đến nay UBND TP Hà Nội chưa tổ chức tiếp xúc, đối thoại với công dân và đề nghị cơ quan chức năng giải quyết dứt điểm.

Thanh tra Chính phủ đề nghị UBND TP Hà Nội khẩn trương thực hiện kết luận, chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ./.

T.Giang