Từ đầu năm 2022 đến nay, UBND tỉnh Tây Ninh đã lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, các ngành và thực hiện tốt trách nhiệm tiếp công dân theo quy định của pháp luật.

Thủ trưởng các cơ quan chuyên môn thuộc UBND cấp tỉnh, huyện duy trì công tác tiếp công dân định kỳ theo quy định và tiếp công dân đột xuất khi có yêu cầu.

Công tác phối hợp trong việc tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo giữa cấp tỉnh với cấp huyện, giữa chính quyền với các đoàn thể ngày càng chặt chẽ hơn, nhất là phối hợp giải quyết các vụ việc phức tạp, đông người. Qua đó, kịp thời tháo gỡ khó khăn vướng mắc, góp phần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các quyết định giải quyết khiếu nại, tố cáo đã có hiệu lực pháp luật.

Toàn tỉnh đã tổ chức tiếp 532 lượt công dân đến khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị trong 6 tháng đầu năm 2022. So với cùng kỳ năm trước, số lượt tiếp công dân giảm 42%.

Các cơ quan chức năng của tỉnh đã tiếp nhận 983 đơn thư khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị của công dân. Nội dung khiếu nại, tố cáo tập trung chủ yếu lĩnh vực hành chính, chiếm khoảng 65% các vụ việc, trong đó hầu hết thuộc lĩnh vực đất đai.

Theo UBND tỉnh Tây Ninh, bên cạnh những kết quả đạt được, việc giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân thời gian qua vẫn còn một số hạn chế như: Thời gian xem xét thụ lý, trả lời một số vụ việc còn chậm so với quy định; còn tình trạng quá hạn, trong quá trình giải quyết còn sai sót; một số đơn vị, cơ sở chưa tích cực rà soát, giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, tồn đọng…

Nhật Minh