Trao đổi với PV về kết quả thực hiện Kết luận số 548/KL-UBND ngày 29/7/2022, ông Nguyễn Bá Hảo - Phó Giám đốc Sở TT&TT cho biết, ngày 8/9/2022, đơn vị đã có Văn bản số 1461 báo cáo kết quả thực hiện kết luận nội dung tố cáo đối với ông Lê Bá Hùng, Giám đốc Sở gửi UBND tỉnh và Sở Nội vụ.

“Sở TT&TT cũng như ông Lê Bá Hùng, Giám đốc Sở TT&TT Nghệ An và các cá nhân có liên quan đến những vi phạm, khuyết điểm đã nghiêm túc thực hiện các kiến nghị được nêu trong Kết luận số 548/KL-UBND của UBND tỉnh Nghệ An” - ông Nguyễn Bá Hảo cho biết.

Đối với nội dung công khai Kết luận số 548/KL-UBND của UBND tỉnh Nghệ An theo quy định tại điểm a, khoản 2, Điều 40 Luật Tố cáo năm 2018, theo ông Hảo, ngày 5/9/2022, Sở TT&TT đã tổ chức hội nghị toàn thể cán bộ công chức, viên chức và người lao động (có mặt 37/38, vắng 1 cán bộ trực tại Trung tâm Hành chính công tỉnh) để công khai kết luận nội dung tố cáo đối với ông Lê Bá Hùng, Giám đốc Sở TT&TT.

“Giám đốc Trung tâm Công nghệ TT&TT đã đọc toàn văn kết luận tại hội nghị để tất cả công chức, viên chức và người lao động tham dự hội nghị được nghe đầy đủ, đồng thời niêm yết công khai theo quy định” - Phó Giám đốc Sở TT&TT cho biết.

Đối với nội dung tổ chức kiểm điểm, rút kinh nghiệm, tránh để xảy ra những vi phạm, khuyết điểm trong công tác điều động, bổ nhiệm cán bộ tương tự, theo ông Hảo, ngay sau hội nghị toàn cơ quan công bố kết luận, Sở TT&TT đã tổ chức hội nghị cốt cán để kiểm điểm, rút kinh nghiệm.

Tại hội nghị, ông Lê Bá Hùng, Giám đốc Sở TT&TT đã nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm. “Việc sắp xếp tổ chức bộ máy và luân chuyển, điều động, bổ nhiệm cán bộ được thực hiện theo chủ trương của Chính phủ, UBND tỉnh và theo các kế hoạch của Sở TT&TT. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện chưa bám sát quy trình, quy định tại khoản 3, khoản 4, Điều 26 và khoản 3, Điều 46 Nghị định số 138/2020/NĐ-CP ngày 27/11/2020 của Chính phủ quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức, nên còn để xảy ra một số vi phạm, khuyết điểm đã được Kết luận số 548/KL-UBND của UBND tỉnh Nghệ An chỉ ra” - ông Lê Bá Hùng kiểm điểm.

“Với tinh thần thẳng thắn, nghiêm túc và cầu thị, ông Lê Bá Hùng, Giám đốc Sở TT&TT xin tiếp thu, rút kinh nghiệm và đề ra 5 giải pháp khắc phục trong công tác điều động, bổ nhiệm cán bộ trong thời gian tới” - ông Nguyễn Bá Hảo cho biết.

leftcenterrightdel
Văn bản số 1461/BC-STTTT ngày 8/9/2022 của Sở TT&TT gửi UBND tỉnh và Sở Nội vụ. Ảnh: TQ 

Đối với ông Nguyễn Bá Dương, Phó Chánh Văn phòng Sở (nguyên Chánh Văn phòng phụ trách công tác tổ chức cán bộ), theo ông Nguyễn Bá Hảo - Phó Giám đốc Sở TT&TT, ông Dương cũng đã nghiêm túc kiểm điểm rút kinh nghiệm.

“Đã tham mưu giúp Giám đốc Sở thực hiện việc sắp xếp tổ chức bộ máy và luân chuyển, điều động, bổ nhiệm cán bộ được thực hiện theo chủ trương của Chính phủ, UBND tỉnh và theo các kế hoạch của Sở TT&TT. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện chưa bám sát quy trình, quy định tại khoản 3, khoản 4, Điều 26 và khoản 3, Điều 46 Nghị định số 138/2020/NĐ-CP ngày 27/11/2020 của Chính phủ quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức, nên còn để xảy ra một số vi phạm, khuyết điểm đã được Kết luận số 548/KL-UBND của UBND tỉnh Nghệ An chỉ ra” - ông  Nguyễn Bá Dương kiểm điểm”.

Với tinh thần thẳng thắn, nghiêm túc và cầu thị, ông Nguyễn Bá Dương, Phó Chánh Văn phòng Sở xin tiếp thu, rút kinh nghiệm và đề ra 3 giải pháp khắc phục trong công tác điều động, bổ nhiệm cán bộ trong thời gian tới.

Đối với bà Nguyễn Nữ Lan Oanh và bà Cù Thị Nguyệt Nga (2 đương sự có tên trong đơn tố cáo của công dân), Sở TT&TT yêu cầu thường xuyên cập nhật các văn bản quy phạm pháp luật về công tác tổ chức, cán bộ, tiếp thu đầy đủ chủ trương, quy định, quy chế, quy hoạch, kế hoạch về công tác tổ chức cán bộ của sở để thực hiện. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, kịp thời phản ánh đầy đủ thông tin, tâm tư, nguyện vọng của bản thân cụ thể, rõ ràng với lãnh đạo phòng và lãnh đạo sở trước khi triển khai kế hoạch điều động, bổ nhiệm của sở.

Đối với nội dung khắc phục những vi phạm, khuyết điểm trong việc điều động, bổ nhiệm bà Nguyễn Nữ Lan Oanh theo đúng quy định của Đảng và pháp luật gắn với việc kiện toàn, bổ nhiệm các chức danh lãnh đạo các phòng chuyên môn, Văn phòng, Thanh tra Sở và các đơn vị sự nghiệp trực thuộc sở trong quá trình sắp xếp tổ chức bộ máy của sở, theo ông Nguyễn Bá Hảo, Sở TT&TT đề nghị UBND tỉnh Nghệ An cho phép thực hiện nội dung này sau khi có quyết định của UBND tỉnh phê duyệt chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức bộ máy Sở TT&TT theo Thông tư số 11/2022/TT-BTTTT ngày 29/7/2022 của Bộ TT&TT và kiện toàn Ban Giám đốc Sở TT&TT.

Trần Quý