Nội dung văn bản cho thấy, UBND TP nhận được đơn đề ngày 26/5/2021 của bà Nguyễn Thị Vân, địa chỉ số 2, lô B, khu biệt thự 5,2ha, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy phản ánh về việc công trình xây dựng tại số 9, nhà B, khu biệt thự 5,2 ha vi phạm trật tự xây dựng, không đảm bảo biện pháp an toàn khi thi công, gây ô nhiễm môi trường và nguy hiểm cho hộ liền kề. (Đơn do Văn phòng Chính phủ chuyển đến UBND thành phố tại Văn bản số 4588 ngày 9/7/2021).

Về việc này, Phó Chủ tịch UBND TP Dương Đức Tuấn yêu cầu UBND quận Cầu Giấy khẩn trương chỉ đạo các đơn vị chức năng kiểm tra, xử lý dứt điểm vi phạm đối với tổ chức, cá nhân theo quy định; trả lời công dân có đơn; báo cáo Văn phòng Chính phủ, UBND TP kết quả thực hiện trước ngày 15/8/2021.

Liên quan đến vụ việc vi phạm trật tự xây dựng tại số 9, nhà B, khu biệt thự 5,2ha, bà Nguyễn Thị Vân đã có nhiều đơn gửi các cơ quan chức năng nhưng không được giải quyết triệt để nên tiếp tục có đơn thư vượt cấp, kéo dài.

Nguyên nhân dẫn đến việc bà Nguyễn Thị Vân có đơn thư gửi các cấp chính quyền là do chủ đầu tư xây dựng công trình số 9, nhà B, khu biệt thự 5,2 ha đã có vi phạm trong quá trình xây dựng như: Xây dựng thêm tầng hầm diện tích khoảng 150m2 ngoài hồ sơ được cấp phép; thi công mái tầng 1 vượt quá 75m2 so với hồ sơ được cấp phép (vi phạm về mật độ xây dựng) và để vật liệu xây dựng ngổn ngang gây ô nhiễm môi trường và cản trở người tham gia giao thông.

Trần Quý