Nội dung văn bản cho thấy, UBND tỉnh nhận được đơn ghi tên bà Nguyễn Thị Châu và một số công dân ở tổ dân phố 2, phường Đại Nài, TP Hà Tĩnh tố cáo ông Nguyễn Việt Hùng, Giám đốc Văn phòng Đăng ký đất đai Chi nhánh TP Hà Tĩnh - Cẩm Xuyên; không nhất trí với Văn bản trả lời số 2874 ngày 14/9/2021 của Giám đốc Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh.

Nội dung này, sau khi xem xét đề nghị của Sở TN&MT tại Văn bản số 3243 ngày 20/8/2021, UBND có Văn bản số 5618 ngày 25/8/2021 giao Giám đốc Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh chỉ đạo kiểm tra, giải quyết tố cáo của công dân theo đúng trình tự, thủ tục quy định của pháp luật.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh tại văn bản nêu trên, Giám đốc Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh đã có Văn bản số 2874 ngày 14/9/2021 trả lời bà Nguyễn Thị Châu nhưng công dân chưa nhất trí, có đơn tố cáo tiếp.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn giao Sở TN&MT chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra, soát xét hồ sơ giải quyết nội dung tố cáo nêu trên của công dân; thông báo kết quả xử lý đơn tố cáo cho công dân được biết theo đúng quy định của pháp luật, báo cáo UBND tỉnh, Ban Tiếp công dân tỉnh trước ngày 10/11/2021.

leftcenterrightdel
 Thửa đất được cho là cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất khi hồ sơ bị tẩy, xóa. Ảnh: TQ

Trước đó, công dân đã có đơn tố cáo ông Nguyễn Việt Hùng, nguyên Giám đốc Văn phòng Đăng ký đất đai Chi nhánh TP Hà Tĩnh - Cẩm Xuyên đã xác nhận hồ sơ để cơ quan chức năng cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho ông Bùi Hữu Sơn có một số giấy tờ bị tẩy, xóa; làm hồ sơ và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho ông Bùi Hữu Sơn khi đất đang có tranh chấp, có đơn tố cáo.

Do “không tâm phục, khẩu phục” với Văn bản bản số 2874 ngày 14/9/2021 của Giám đốc Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Nguyễn Cao Sâm, nên công dân có đơn tiếp tố.

Vụ việc công dân tố cáo ông Bùi Hữu Sơn (Phó Chủ tịch xã Đại Nài đã bị kỷ luật cắt chức do có nhiều sai phạm) diễn ra hơn chục năm nay, mặc dù các cơ quan chức năng của tỉnh Hà Tĩnh đã vào cuộc, nhưng vụ việc vẫn chưa được làm sáng tỏ, dẫn đến khiếu, kiện vượt cấp kéo dài.

Người dân đề nghị UBND tỉnh Hà Tĩnh chỉ đạo các cơ quan chức năng thành lập đoàn thanh tra toàn diện việc quản lý và sử dụng đất tại phường Đại Nài để làm sáng tỏ vụ việc nhưng không hiểu vì lý do gì mà đề nghị của người dân vẫn chưa “thấu”?

Đến bao giờ vụ việc này mới được giải quyết dứt điểm?

Báo Thanh tra sẽ tiếp tục phản ánh.

Ngô Khuyên