Ngày 9/10/2020, lãnh đạo UBND huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình cho biết, Chủ tịch UBND huyện vừa ký quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với ông Cao Hữu Cường, Giám đốc Trung tâm VHTT - TT huyện vì đã có hành vi vi phạm trong việc sử dụng xe ô tô công trái quy định.

“Giám đốc Trung tâm VHTT - TT huyện thuộc diện quản lý của Ban Thường vụ Huyện ủy nên sau khi có hình thức kỷ luật khiển trách về mặt chính quyền, UBND huyện đã có công văn báo cáo Thường vụ Huyện ủy, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy, đề nghị Ủy ban Kiểm tra tiếp tục vào cuộc để có hình thức xử lý kỷ luật về mặt Đảng đối với ông Cao Hữu Cường”, đại diện lãnh đạo UBND huyện Minh Hóa cho biết thêm.

Trước đó, như Báo Thanh tra đã đưa, vào ngày 25/7/2020, chiếc xe ô tô bán tải biển xanh 73B - 0532, do Trung tâm VHTT - TT huyện Minh Hoá quản lý đã chở Giám đốc Cao Hữu Cường cùng vợ con đi tham quan tại điểm du lịch Rục Mòn, xã Trung Hóa, huyện Minh Hóa. Việc làm không đúng quy định của Nhà nước về quản lý tài sản công của ông Cường khiến người dân hết sức bức xúc, gây xôn xao dư luận.

Ông Cường giải thích cho hành vi vi phạm của mình là: Ngày đó, đón nhận hài cốt liệt sĩ xong và cho anh em đi tắm trên Rục Mòn, nhưng một số gia đình có con nhỏ nên phải cho xe ô tô đi để đảm bảo sức khoẻ cho các cháu.

Là Giám đốc, người đứng đầu Trung tâm VHTT - TT huyện Minh Hoá, nhưng ông Cao Hữu Cường đã thiếu trách nhiệm, thiếu gương mẫu trong quản lý, sử dụng tài sản công, lợi dụng chức vụ sử dụng ô tô công không đúng mục đích, trái với quy định của Nhà nước.

Lê Phương