1. Báo Điện tử Thanh tra có đăng bài “Cần xử lý hình sự để răn đe “đất tặc” đục khoét núi đồi” ở Thanh Hóa: Cát tặc đục khoét các lòng sông”, ra ngày 28/4/2022, phản ánh nhiều nghìn mét khối đất bị “đất tặc” đục khoét phá tan hoang từng quả đồi, dùng xe vận tải cỡ lớn vận chuyển trong một thời gian dài nhưng chính quyền sở tại không hề hay biết...

Sau khi báo đăng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Giang đã có ý kiến chỉ đạo, giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh, UBND huyện Vĩnh Lộc và các đơn vị có liên quan khẩn trương kiểm tra, làm rõ nội dung thông tin phản ánh; có văn bản trả lời Báo Thanh tra và báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh trước ngày 5/6/2022.

 2. Ngày 9/5/2022, Báo Điện tử Thanh tra có đăng bài: “Thanh Hóa: Ai chịu trách nhiệm về những sai phạm ở công trình cải tạo trụ sở UBND huyện Như Xuân”, phản ánh công trình cải tạo, nâng cấp nhà làm việc trụ sở 3 tầng UBND huyện Như Xuân có những khuyết điểm, sai phạm nghiêm trọng như việc chủ đầu tư bỏ qua hồ sơ thiết kế xây móng kết hợp với hệ kết cấu dầm, cột, bê tông cốt thép cấy ghép vào hệ thống cũ để đảm bảo khả năng chịu lực của kết cấu nâng thêm một tầng công trình nhà làm việc…

Sau khi báo đăng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Xuân Liêm đã có ý kiến chỉ đạo, giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với UBND huyện Như Xuân và các đơn vị có liên quan khẩn trương kiểm tra, làm rõ nội dung thông tin phản ánh; có văn bản trả lời Báo Thanh tra và báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh trước ngày 5/6/2022.

3. Báo Điện tử Thanh tra có đăng bài: “Vì sao khiếu nại của ông Bùi Hồng Hải không được giải quyết thấu tình đạt lý”, ra ngày 6/5/2022, phản ánh việc phần đất của gia đình ông Bùi Hồng Hải, trú tại số 09/2 đường Nguyễn Thiếp, phường Ngọc Trạo, TP Thanh Hóa bị thu hồi nằm ngoài chỉ giới giải phóng mặt bằng tại dự án đường vành đai Đông - Tây, làm ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của gia đình; đồng thời không rõ vì lý do gì phần đất của gia đình ông Bùi Hồng Hải sau khi bị thu hồi lại được giao cho hộ khác theo diện tái định cư.

Sau khi báo đăng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Giang đã có ý kiến chỉ đạo, giao UBND thành phố Thanh Hóa chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan khẩn trương kiểm tra, làm rõ nội dung thông tin phản ánh; có văn bản trả lời Báo Thanh tra và báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh trước ngày 5/6/2022.

TrS-BĐ