UBND quận Long Biên, thành phố Hà Nội

Báo Thanh tra nhận được đơn của ông Nguyễn Văn Đạo, địa chỉ tổ 10, phường Phúc Lợi, quận Long Biên, thành phố Hà Nội, phản ánh: Ngày 2/12/2021, ông Nguyễn Văn Tấn, cán bộ Phòng Kiểm nghiệm thực phẩm chức năng tại Trung tâm Y tế quận Long Biên và bà Nguyễn Thị Thu Hằng, cán bộ Thanh tra quận Long Biên cùng một nhóm khoảng 20 người mang theo máy móc, máy xúc đập phá phần tường rào và cổng, gây mất an ninh trật tự và làm thiệt hại nghiêm trọng tài sản của gia đình.

Sau khi Báo Thanh tra chuyển đơn của ông Nguyễn Văn Đạo, ngày 15/4/2022, UBND quận Long Biên có Văn bản số 625/UBND-TTr thông tin kết quả giải quyết đơn của công dân, cụ thể: 

- Nội dung công dân đề nghị xem xét, kỷ luật Đảng đối với ông Nguyễn Văn Tấn là đảng viên Đảng bộ Trung tâm Y tế quận không thuộc thẩm quyền giải quyết của Đảng ủy Cơ quan UBND quận Long Biên.

- Các hành vi mà người tố cáo cho rằng bà Nguyễn Thị Thu Hằng vi phạm pháp luật thuộc thẩm quyền giải quyết của Công an quận Long Biên.

Người tố cáo không cung cấp được hồ sơ, tài liệu chứng minh bà Nguyễn Thị Thu Hằng có mặt tham gia vào các hành vi xâm phạm quyền và lợi ích của gia đình ông Nguyễn Văn Đạo ở tổ 10, phường Phúc Lợi; không cung cấp được hồ sơ, tài liệu có giá trị pháp lý về quyền sở hữu nhà ở và quyền sử dụng đất ở nên không có cơ sở xác định người vi phạm, hành vi vi phạm.

Công an tỉnh Bình Thuận

Báo Thanh tra nhận được đơn của ông Võ Duy Trí, trú tại khu phố 9, thị trấn Liên Hương, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận, không đồng ý với Thông báo số 63 ngày 17/1/2022 của Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an huyện Tuy Phong thông báo kết luận điều tra, đình chỉ vụ án liên quan đến vụ việc ông Trương Tấn Quá hành hung ông Võ Duy Trí gây thương tích 24%.

Sau khi nhận được đơn do Báo Thanh tra chuyển đến, Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận có Văn bản số 198/PC-PC01 ngày 19/4/2022 chuyển đơn của ông Võ Duy Trí đến Trưởng Công an huyện Tuy Phong để tiến hành giải quyết theo quy định của pháp luật; đồng thời thông báo kết quả về PC01 để tập hợp, theo dõi.

UBND huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre

Báo Thanh tra nhận được đơn của bà Cao Thị Mước, bà Cao Thị Trước, bà Cao Thị Ngưng, trú tại ấp Mỹ An A, xã Mỹ Thạnh An, thành phố Bến Tre cùng các ông Cao Hoài Vũ, bà Cao Mộng Duyên… trú tại ấp Giồng Xoài, xã An Đức, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre, đề nghị xem xét lại việc cấp quyền sử dụng đất cho ông Nguyễn Quốc Huy làm ảnh hưởng đến quyền lợi của các ông bà liên quan đến Bản án phúc thẩm số 365/2020/DS-PT ngày 29/12/2020 của TAND tỉnh Bến Tre.

Sau khi nhận được đơn do Báo Thanh tra chuyển đến, UBND huyện Ba Tri có Văn bản số 1223/UBND-NC ngày 18/4/2022 cho biết, vụ việc tranh chấp hợp đồng thuê quyền sử dụng đất giữa ông Nguyễn Quốc Huy và bà Cao Thị Mước, cùng ngụ ấp Giồng Xoài, xã An Đức, huyện Ba Tri đã được TAND tỉnh Bến Tre xét xử theo Bản án dân sự phúc thẩm số 365/2020/DS-PT ngày 29/12/2020, trong đó có nội dung:

- Chấp nhận yêu cầu khởi kiện của ông Huy. Buộc bà Mước phải trả lại phần đất tranh chấp diện tích 291,1m2 (phần (1) - (2)) thuộc một phần thửa 67, tờ bản đồ số 09 (theo bản đồ năm 2014 là thửa 356, tờ bản đồ số 13), tọa lạc tại xã An Đức, cho ông Nguyễn Quốc Huy.

- Không chấp nhận yêu cầu phản tố của bà Cao Thị Mước về việc yêu cầu tòa án kiến nghị UBND huyện Ba Tri điều chỉnh giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với diện tích 291,1m2 (phần (1) - (2)) thuộc một phần thửa 67, tờ bản đồ số 09 (theo bản đồ năm 2014 là thửa 356, tờ bản đồ số 13), tọa lạc tại xã An Đức, từ ông Nguyễn Quốc Huy sang cho bà Cao Thị Mước.

Do yêu cầu xem xét lại việc cấp quyền sử dụng đất cho ông Nguyễn Quốc Huy có liên quan đến yêu cầu phản tố của bà Cao Thị Mước đã được TAND xem xét giải quyết.

Căn cứ khoản 9, Điều 11 Luật Khiếu nại về các khiếu nại không được thụ lý thì UBND huyện không thể thụ lý giải quyết. Nếu đương sự trong vụ án không đồng ý theo nội dung bản án có quyền làm đơn đề nghị xem xét lại bản án theo thủ tục giám đốc thẩm theo quy định của Bộ luật Tố tụng Dân sự năm 2015.

TrS-BĐ