UBND TP Hà Nội:

Báo Thanh tra nhận được đơn của ông Phạm Hải Xây, trú tại thôn Do Thượng, xã Tiền Phong, huyện Mê Linh, TP Hà Nội, tố cáo ông Trần Văn Trung, Chủ tịch UBND xã Tiền Phong, huyện Mê Linh bao che cho bà Nguyễn Thị Bình lấn chiếm đất của Nhà nước. Trong đơn nêu, ông không đồng ý với Kết luận số 11/KL-UBND ngày 11/01/2021 của Chủ tịch UBND huyện Mê Linh giải quyết nội dung tố cáo nói trên.

Sau khi nhận được đơn do Báo Thanh tra chuyển đến, Ban Tiếp công dân TP Hà Nội có Văn bản số 65/BTCD-TH ngày 12/5/2021, nêu rõ: Liên quan đến nội dung này, Văn phòng UBND TP đã có Văn bản số 1036/VP-BTCD ngày 05/02/2021, truyền đạt ý kiến của lãnh đạo UBND TP giao Thanh tra TP kiểm tra việc giải quyết tố cáo của Chủ tịch UBND huyện Mê Linh, báo cáo Chủ tịch UBND TP theo quy định. Đến nay, UBND TP chưa nhận được báo cáo vụ việc. Thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao, Ban Tiếp công dân TP đề nghị Thanh tra TP báo cáo UBND TP kết quả kiểm tra đơn tố cáo của công dân theo quy định.

Công an TP Hà Nội:

Báo Thanh tra nhận được đơn của bà Nguyễn Thị Tuyết, Giám đốc Công ty TNHH Vũ Hùng Phát, địa chỉ số 211, phố Giáp Nhất, phường Thượng Đình, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội, tố cáo cán bộ, lãnh đạo Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an quận Hoàng Mai lợi dụng chức vụ, quyền hạn, có hành vi bao che, bỏ lọt tội phạm.

Đơn nêu, từ năm 2010 đến nay, Công ty TNHH Vũ Hùng Phát nhiều lần gửi đơn đến Cơ quan CSĐT Công an quận Hoàng Mai tố giác các đối tượng có hành vi lừa đảo, thuê xe ô tô tự lái của công ty sau đó đem đi cầm cố bán lấy tiền nhưng đều không được giải quyết.

Báo Thanh tra đã chuyển đơn của bà Nguyễn Thị Tuyết đến Công an Hà Nội để xem xét, giải quyết vụ việc.

Sau khi xem xét nội dung công văn của Báo Thanh tra, Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội có Văn bản số 2270/PCĐ-VPCQCSĐT ngày 06/5/2021 cho biết, đã chuyển công văn trên đến Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an quận Hoàng Mai để xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật; thông báo kết quả cho Báo Thanh tra, Thanh tra Công an TP Hà Nội, Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an Hà Nội và người có đơn biết.

TrS-BĐ