Văn bản cho thấy, Ban Dân nguyện nhận được đơn của bà Nguyễn Thị Vân (92 tuổi), sống tại lô B, khu biệt thự 5,2ha, phường Yên Hòa (quận Cầu Giấy), phản ánh một số sai phạm liên quan đến việc xây dựng nhà 9, lô B, khu biệt thự 5,2ha, phường Yên Hòa.

Ông Phạm Văn Dũng (chủ đầu tư) khi thi công xây dựng nhà 9, lô B, khu biệt thự 5,2ha, phường Yên Hòa đã có những sai phạm, vi phạm thiết kế nhà biệt thự đơn lập, phá vỡ cảnh quan, quy hoạch khu biệt thự 5,2ha; không đảm bảo biện pháp an toàn khi thi công gây ảnh hưởng đến sức khỏe và tài sản của hộ liền kề…

“Về việc này, ngày 4/8/2021, UBND TP có Văn bản số 8243 yêu cầu UBND quận Cầu Giấy khẩn trương chỉ đạo các đơn vị chức năng kiểm tra, xử lý dứt điểm vi phạm đối với tổ chức, cá nhân theo quy định. Tuy nhiên, đến nay, vụ việc vẫn chưa được giải quyết dứt điểm” - văn bản nêu.

Ban Dân nguyện chuyển đơn của công dân đến Chủ tịch UBND TP Hà Nội đề nghị xem xét, chỉ đạo giải quyết theo thẩm quyền, đúng quy định của pháp luật, trả lời công dân và báo cáo kết quả giải quyết đến Ban Dân nguyện, để thực hiện nhiệm vụ giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Liên quan đến việc xử lý vi phạm trật tự xây dựng (TTXD) tại công trình số 9, lô B, khu biệt thự 5,2ha, trong thời gian qua, UBND TP Hà Nội đã có nhiều văn bản: Văn bản số 8243 ngày 4/8/2021; Văn bản số 9901 ngày 16/9/2021… yêu cầu UBND quận Cầu Giấy; UBND phường Yên Hòa; Đội Quản lý TTXD đô thị quận Cầu Giấy phối hợp xử lý triệt để các vi phạm tại công trình này. Tuy nhiên, đến nay, các vi phạm vẫn chưa được xử lý, dẫn đến công dân tiếp tục có đơn thư vượt cấp, kéo dài.

Đến bao giờ công trình vi phạm TTXD tại số 9, lô B, khu biệt thự 5,2ha, phường Yên Hòa mới được xử lý?

Báo Thanh tra sẽ tiếp tục phản ánh.

TQ