Ngày 28/11/2018, Văn phòng UBND TP Hà Nội có Văn bản số 9294/VP-ĐT về việc thực hiện chỉ đạo của UBND TP tại Văn bản số 7978/VP-ĐT ngày 10/10/2018 gửi Sở Xây dựng và UBND quận Hoàn Kiếm.

Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Hùng yêu cầu UBND quận Hoàn Kiếm khẩn trương xử lý dứt điểm vi phạm trật tự xây dựng tại 68 - 70 phố Thợ Nhuộm theo thẩm quyền và quy định của pháp luật, hoàn thành trong tháng 12/2018 và thông tin báo chí theo quy định.

 Công trình vi phạm đã được chủ đầu tư đưa vào sử dụng. Ảnh: QM

Sở Xây dựng có trách nhiệm theo dõi, đôn đốc, tổng hợp việc xử lý của UBND quận Hoàn Kiếm đối với vi phạm trật tự xây dựng tại tại 68 - 70 phố Thợ Nhuộm, đảm bảo thời hạn; đề xuất, báo cáo UBND TP xử lý trách nhiệm quản lý của UBND quận Hoàn Kiếm nếu không thực hiện, chậm triển khai theo quy định.

Về việc vi phạm trật tự xây dựng tại 68 - 70 phố Thợ Nhuộm, ngày 12/9/2018, Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Dương Đức Tuấn đã ban hành Quyết định số 2656/QĐ-CCXP về việc cưỡng chế buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả đối với việc xây dựng, sửa chữa không phép tại 68 - 70 phố Thợ Nhuộm.

 2 ngôi biệt thự loại 3 được khoác áo mới bằng ngói proximang. Ảnh: QM 

UBND quận Hoàn Kiếm yêu cầu chủ đầu tư tự tháo dỡ các công trình xây dựng không phép trong khuôn viên 68 - 70 phố Thợ Nhuộm trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày nhận quyết định cưỡng chế.

“Trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày nhận được quyết định cưỡng chế, nếu chủ đầu tư không tự nguyện chấp hành thì sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật”, quyết định nêu.

 1 trong 2 ngôi biệt thự loại 3 trước lúc được sửa chữa. Ảnh: QM

Quyết định “đanh thép” là vậy, song đến nay đã gần 3 tháng, chủ đầu tư không những không tự phá dỡ mà đã đưa công trình vào sử dụng làm nhà hàng ăn uống, trong khi UBND quận Hoàn Kiếm cũng không có động tĩnh nào?!

Liệu UBND quận Hoàn Kiếm có thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Hùng hay lại… làm ngơ?

Báo Thanh tra sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc về vụ việc này.

Quang Minh