Ông Hồ Sỹ Sơn, Phó Giám đốc phụ trách Sở VHTT&DL đã có Văn bản số 129/BC-SVHTTDL, có nội dung đề nghị TTVH tỉnh chấm dứt hợp đồng cho thuê mặt bằng đối với 3 đơn vị tổ chức dịch vụ đọc báo sáng kết hợp giải khát kể từ ngày 1/6/2019.

Ngoài ra, Phó Giám đốc phụ trách Sở VHTT&DL cũng yêu cầu TTVH bố trí nơi để xe của các hội viên, thành viên đội, nhóm, câu lạc bộ, đảm bảo trật tự, không ảnh hưởng đến mỹ quan trong khuôn viên hoạt động của trung tâm.

Sáng 3/6, chúng tôi trở lại TTVH tỉnh để ghi nhận thì thấy các quán cà phê gồm: Quán Cây Si, quán Dịch vụ cà phê đọc báo và quán Dịch vụ cà phê giải khát đã dừng việc buôn bán, không gian trong TTVH đã trở nên thông thoáng. Một số người đồng tình cho rằng, việc chấm dứt hợp đồng của các quán cà phê là hợp lý, có như vậy TTVH tỉnh mới giảm hẳn sự nhếch nhác, ồn ào.

Riêng quán cà phê Văn Nghệ là khu liên kết Văn hóa văn nghệ và quảng bá sản phẩm du lịch để tổ chức hoạt động dịch vụ văn hóa - văn nghệ và quảng bá sản phẩm du lịch được UBND tỉnh đồng ý chủ trương tại Công văn số 1123/UBND-VX ngày 12/1/2010 (thu 100 triệu đồng/năm), vẫn được phép hoạt động.

Đối với Văn bản số 129/BC-SVHTTDL của Phó Giám đốc phụ trách Hồ Sỹ Sơn cũng đề cập nội dung mà Báo Thanh tra nêu trong bài viết (ngày 7/5/2019): “Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT hay bến đậu xe khách”. Nội dung Văn bản số 129 nêu rõ: “Xuất phát từ khó khăn về kinh phí nhưng việc Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT cho thuê cho mặt bằng đậu xe là không đúng với chức năng nhiệm vụ được giao”. Đồng thời ông Sơn cho biết thêm, đơn vị đã chủ động dừng hợp đồng cho thuê bãi đậu xe và đơn vị phải tổ chức kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với Ban Giám đốc và các cá nhân liên quan của Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh.

Khoa Lê