Liên quan tới thông tin tối 27/3, trên mạng xã hội xuất hiện một văn bản của Sở TN&MT gửi các cơ sở hỏa táng, ông Nguyễn Toàn Thắng cho biết: Khi nhận được thông tin này, với trách nhiệm của người đứng đầu, Sở rà soát các nội dung có liên quan thì thấy rằng Văn bản số 285 có một số nội dung không phù hợp, gây ảnh hưởng đến dư luận. Sở đã thu hồi văn bản này.

Ông Thắng chia sẻ: Với vai trò trong Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của TP, công việc của ngành TN&MT chuẩn bị rất nhiều lĩnh vực, tất cả đều phải chủ động…

Tuy nhiên, không phải vì sự chủ động mà những nội dung đưa ra gây tâm lý hoang mang trong người dân, nhất là công tác phòng chống dịch.

Qua sự việc này, ông Thắng xin thay mặt lãnh đạo Sở TN&MT nhận trách nhiệm trong việc ban hành văn bản có nội dung không rõ ràng gây ảnh hưởng đến tâm lý hoang mang cho người dân.

Ông Từ Lương, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thống cho biết: Quan điểm chỉ đạo của TP và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch TP là công khai, minh bạch, không giấu dịch. Đây là quan điểm xuyên suốt...

Trong thời gian tới, TP sẽ công khai việc xem xét xử lý đối với những cá nhân có liên quan đến việc này. Quan điểm của TP là sẽ xử lý nghiêm đối với các cá nhân có liên quan.

Giám đốc Sở Y tế TP Nguyễn Tấn Bỉnh phát biểu tại buổi họp. Ảnh: TM

Liên quan tới tình hình dịch bệnh trên địa bàn TP, Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Tấn Bỉnh cho biết: Tính đến 12 giờ ngày 28/3, tại TP Hồ Chí Minh có 44 trường hợp mắc Covid-19 đã được Bộ Y tế công bố. Trong đó, có 3 trường hợp đã điều trị khỏi, 41 trường hợp đang tiếp tục điều trị.

Trong số 41 trường hợp đang điều trị, có 7 trường hợp đã có kết quả xét nghiệm âm tính 3 lần, dự kiến ra viện trong 2 ngày 29 và 30/3.

Số trường hợp đang cách ly tập trung trong ngày là 9.685 trường hợp.

Số trường hợp đang cách ly tại nhà, nơi lưu trú trong ngày là 1.536 người.

Về tiếp nhận hành khách nhập cảnh, trong ngày 27/3, có 10 chuyến bay, có 86 người thuộc tổ bay khai báo y tế…

Tổng số trường hợp tiếp xúc với các ca bệnh, đến ngày 28/3 đã xác định được là 4.087 trường hợp; lấy mẫu xét nghiệm 3.878 trường hợp. Trong đó, 12 trường hợp dương tính, 1.300 trường hợp có kết quả âm tính, 2.566 trường hợp đang chờ kết quả xét nghiệm…

 Tuấn Minh