Sau khi Báo phát hành, ngày 31/7/2017, tòa soạn nhận được Văn bản số 207/BC-UBND của UBND phường Liễu Giai báo cáo về việc quản lý, sử dụng đất tại 2 thửa đất được bài báo đề cập.

Theo đó, thửa đất tại số 14 ngách 127/31 đường Văn Cao khoảng 20m2 là đất khu nhà trẻ của Khu tập thể lắp máy số 1, hiện đã đổ sập và đã được tổ dân phố dỡ bỏ để xin đầu tư xây dựng lại.

Trong thời gian chờ quyết định của cơ quan có thẩm quyền xin khôi phục lại nguyên hiện trạng thì có hiện tượng san phẳng làm nơi để xe, bàn ghế. Để chống lấn chiếm, UBND phường đã cho quây tôn bảo vệ hạn chế tình trạng vứt rác thải sinh hoạt gây ô nhiễm môi trường.

Đối với thửa đất tại ngách 127/41 đường Văn Cao khoảng 55m2 được xây dựng 6 nhà vệ sinh công cộng, do đã xuống cấp nên cán bộ cơ sở đã tháo dỡ 5 gian, còn 1 gian vẫn còn sử dụng. Khu đất này, UBND phường đã có văn bản đề xuất UBND quận Ba Đình cho phép đầu tư xây dựng nhà văn hóa địa bàn cụm dân cư số 7.

Ông Phạm Tiến Hùng, tổ 7B cho biết, thửa đất tại số 14 ngách 127/31 mặc dù bị quây kín tôn, song phía trong vẫn có rất nhiều rác. Do bị quây kín tôn, không thể vào phía trong làm vệ sinh được nên đã gây ô nhiễm môi trường, ruồi, muỗi rất nhiều. 

Theo ghi nhận của PV, hiện tại thửa đất số 14 ngách 127/31 mặc dù đã được quây kín tôn, song phía trong có khá nhiều rác thải, gây ô nhiễm môi trường. Một số nơi, khớp nối của các tấm tôn đã bị bung ra gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông qua lại, đặc biệt là trẻ nhỏ.

Còn thửa đất tại ngách 127/41 thì ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Hiện trong khuôn viên thửa đất này chứa đủ loại rác thải sinh hoạt, rác thải xây dựng…

Người dân sinh sống ở cạnh 2 thửa đất này đề nghị, trong lúc chưa sử dụng vào mục đích gì thì cần dỡ bỏ hàng rào quây tôn để dọn vệ sinh sạch sẽ, thoáng đãng, tránh gây ô nhiễm môi trường, đặc biệt là trong thời gian dịch sốt xuất huyết đang bùng phát mạnh.

Trước đó, UBND phường đã tổ chức cuộc họp giải quyết đơn đề nghị của công dân liên quan đến 2 điểm đất trên. Sau khi nghe đại diện các hộ dân phát biểu ý kiến, UBND phường đã thông tin đến các hộ dân về công tác quản lý đất công trên địa bàn phường, chủ trương đầu tư sử dụng đất theo quy định và thống nhất chốt nội dung kiến nghị của các hộ dân làm cơ sở xem xét giải quyết.

Trần Quý