Như Báo Thanh tra đã đăng tải hai bài viết: “Gia Lai: Xin xem bài kiểm tra của con, mẹ bị kiến nghị “trả” về Phòng Giáo dục” và “Gia Lai: Sẽ kỷ luật tập thể giáo viên “trả” cô giáo về Phòng Giáo dục”.

Trong các bài viết, chúng tôi đã phản ánh về việc cô Nguyễn Đỗ Thị Bảo Trân, giáo viên Trường Tiểu học Cù Chính Lan, do nghi ngờ bài kiểm tra của con trai mình (đang theo học lớp 4/3 tại trường) có “vấn đề” nên kiến nghị nhà trường cho lấy bài kiểm tra mang đi giám định chữ viết. 

Sau đó, Phòng GD&ĐT TP Pleiku đã cử đại diện xuống cùng thẩm định và xác định bài kiểm tra đúng với ma trận đề, nét chữ trong bài thi là của con trai cô Trân. 

Trước kết quả trên, cô Trân không đồng ý mà yêu cầu xin bài kiểm tra để đi thẩm định chữ viết, nhưng Ban Giám hiệu không đồng ý.

Sau đó, tập thể giáo viên nhà trường đã viết đơn kiến nghị “đòi trả” cô Trân về Phòng GD&ĐT với lý do mất đoàn kết, dù nữ giáo viên này không vi phạm gì…

Liên quan đến sự việc trên, bà Trần Lệ Nhung, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Gia Lai cho biết: “Ngay sau khi nhận được phản ánh từ phía cô giáo Trân cũng như báo chí đưa tin, tôi đã chỉ đạo lãnh đạo Liên đoàn Lao động TP Pleiku vào cuộc xác minh và xử lý. Thực tế, tập thể giáo viên nhà trường ký đơn đòi “trả” cô Trân về Phòng Giáo dục là hoàn toàn sai quy định. Vì vậy chúng tôi đã đề nghị Liên đoàn Lao động TP bảo vệ quyền lợi để cô Trân yên tâm công tác, đồng thời xử lý nghiêm những cá nhân, tập thể làm sai quy định của pháp luật.

Trong vụ việc này Liên đoàn Lao động TP đã kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối bà Trần Thị Hải Hà, Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở Trường Tiểu học Cù Chính Lan”.

Bà Hà bị kỷ luật với lý do, không thực hiện đúng nhiệm vụ, quyền hạn của cán bộ Công đoàn cơ sở và sử dụng con dấu Công đoàn cơ sở không đúng quy định.

Cô giáo Nguyễn Đỗ Thị Bảo Trân chia sẻ: “Qua sự việc này, tôi hy vọng tập thể giáo viên nhà trường biết yêu thương, đoàn kết để gắn bó với nhau nhiều hơn; cùng nhau cố gắng cống hiến cho nhà trường và cho ngành Giáo dục địa phương tốt hơn…”.

Khuất Nguyên