UBND xã Văn Võ (Chương Mỹ, Hà Nội): Phiếu chuyển số 98/BTT-KTPH ngày 15/3/2018, chuyển đơn của bà Nguyễn Thị Thanh, trú tại xóm 2 - 5, thôn Văn La, xã Văn Võ, huyện Chương Mỹ, phản ánh: Tháng 1/2013, nhân dân xóm 2 - 5, thôn Văn La, biết bà không có ruộng để sản xuất nên bảo bà ra làm thửa số 5 và 6 xứ Đồng Dọc- vườn Sâu. Bà đã thuê người canh tác và cấy lúa. Trong quá trình làm, không ai cản trở. Tuy nhiên, đến tháng 5/2013, khi lúa chuẩn bị thu hoạch thì ông Trần Văn Đoàn đã tự ý đến cắt lúa và còn đánh bà gây thương tích, phải vào trạm y tế xã điều trị. Bà đã có đơn gửi chính quyền địa phương, nhưng đến nay không được xem xét, giải quyết dứt điểm.

UBND huyện Thạch Thất (Hà Nội): Phiếu chuyển số 103/BTT-KTPH ngày 15/3/2018, chuyển đơn của bà Nguyễn Thị Ngọ cùng các công dân xã Kim Quan, huyện Thạch Thất, phản ánh xung quanh việc chính quyền thu hồi đất nông nghiệp để thực hiện dự án xây dựng điểm công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp xã Kim Quan (giai đoạn 2) không khách quan, ảnh hưởng đến quyền và lợi ích của các hộ dân khi bị thu hồi đất…

UBND tỉnh Cà Mau: Công văn số 213/BTT-KTPH ngày 3/5/2018, bài "Cái Nước, Cà Mau: Bất cập trong bồi thường, dân khiếu kiện kéo dài", Báo Thanh tra số 32 ra ngày 20/4/2018, phản ánh trong quá trình thực hiện dự án chợ Cái Nước, cơ quan chức năng tính toán bồi thường, hỗ trợ khi giải phóng mặt bằng không khách quan khiến người dân khiếu kiện kéo dài như trường hợp của ông Ngô Minh Ơn, khóm 1, thị trấn Cái Nước, huyện Cái Nước…

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Ninh: Phiếu chuyển số 101/BTT-KTPH ngày 15/3/2018, chuyển đơn của bà Đặng Thị Thi, trú tại 25 tổ 1, khu 8, phường Quảng Yên, thị xã Quảng Yên (Quảng Ninh), đề nghị được giải quyết về chế độ để bảo đảm quyền và lợi ích của bà. Đơn nêu: Bà nguyên là kế toán của Xí nghiệp giao thông vận tải huyện Yên Hưng (nay là thị xã Quảng Yên). Khi còn công tác, bà có đơn tố cáo nên bị trù dập, chuyển công tác khác, không được nhận lương trong 3 năm 1991, 1992 và 1993. Không những vậy còn bị cắt 2 bậc lương sai chế độ, không được hưởng lương kháng chiến chống Mỹ. Nay đã ngoài 70 tuổi, nhiều năm qua bà có đơn đề nghị được trả lại quyền lợi đã mất, nhưng chưa được xem xét giải quyết.

Ngày 6/4/2018, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Ninh có Công văn số 47/LĐTBXH-TTr cho biết đã chuyển đơn đến UBND thị xã Quảng Yên để xem xét, kiểm tra rà soát, xử lý theo quy định. Nhưng đến nay, Báo Thanh tra vẫn chưa nhận được hồi âm.

Đề nghị các cơ quan trên hồi âm để Báo Thanh tra thông tin tới bạn đọc.

B.B.Đ