Theo đó, 4 đối tượng bao gồm: Người thứ nhất, bà Nguyễn Kim Phượng, thường trú tại quận 4 (TP HCM) là Giám đốc đại diện pháp luật của Công ty Hưng Thịnh giai đoạn 19/5/017 đến 26/8/2018. Người thứ 2, bà Nguyễn Thị Kim Liên, Giám đốc đại diện pháp luật giai đoạn từ ngày 26/8/2018 đến 30/3/2019, thường trú tại Mỏ Cày, Bến Tre. 

Người thứ ba là Lê Hữu Hào (thường trú tại Chợ Gạo, Tiền Giang), Giám đốc đại diện pháp luật giai đoạn từ ngày 1/4/2019 đến nay, và người cuối cùng là Nguyễn Phú Thuận (thường trú tại Đức Hòa, Long An), Tổng Giám đốc kiêm chủ tài khoản.

Theo thông báo của Công an tỉnh Long An, trong thời gian điều hành Công ty Hưng Thịnh, các đối tượng trên là Giám đốc, đại diện pháp luật của công ty qua các giai đoạn đã có hành vi gian dối thông qua việc ký kết các hợp đồng nguyên tắc chuyển nhượng quyền sử dụng đất trả góp, góp vốn đầu tư… đã bán 118 lô đất nền không có trong Dự án Khu dân cư Hưng Thịnh Cát Tường chiếm đoạt tổng số tiền gần 58 tỉ đồng của người dân.

 

Công an tỉnh Long An đã phát thông báo truy tìm bà Nguyễn Kim Phượng cùng 3 người khác là lãnh đạo của Công ty Hưng Thịnh. (Ảnh: CT)

 

Công an tỉnh Long An đã áp dụng nhiều biện pháp truy tìm 4 đối tượng nói trên nhưng hiện vẫn chưa xác định được. Để phục vụ công tác điều tra, xác minh đơn tố giác tội phạm, Công an tỉnh Long An đề nghị Phòng PC03-Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Phòng PC01, PC02 và Công an các huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh Long An phối hợp truy tìm.

Liên quan đến vụ việc, Báo Thanh tra đã có loạt bài phản ánh về những sai phạm tại Dự án Khu dân cư Hưng Thịnh Cát Tường, UBND tỉnh Long An khẳng định, chủ đầu tư đã tiến hành ký hợp đồng giao dịch với người dân bằng hình thức hợp đồng sang nhượng điểm kinh doanh trả góp, hợp đồng nguyên tắc chuyển nhượng quyền sử dụng đất trả góp, trong khi chưa thực hiện thủ tục xin giao đất và chưa được Nhà nước giao đất, là thực hiện chưa đúng quy định tại Điều 8 và Điều 9 Luật Kinh doanh bất động sản năm 2014…

Sau khi UBND tỉnh có Kết luận Thanh tra, nhiều người dân mua đất tại dự án đã làm đơn tố cáo lãnh đạo của công ty này có hành vi lừa đảo, bán đất ma. Từ tháng 6/2019 tới nay, các khách hàng đã liên tục làm đơn kêu cứu, tố giác cũng như liên tục kéo lên các cơ quan chức năng của tỉnh Long An để căng băng rôn kêu cứu, đòi lại tiền những đến nay sự việc chưa được giải quyết dứt điểm.

Báo Thanh tra sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

Chu Tuấn