Trong mấy ngày qua, dư luận cho rằng ông Mã Văn Thịnh, Giám đốc Ban Quản lý dự án và đầu tư xây dựng tỉnh Bắc Kạn, được cử đi học Cao cấp lý luận chính trị trước khi được kết nạp vào Đảng.

Ngày 8/1, cơ quan chức năng tỉnh Bắc Kạn đã bác bỏ điều này, khằng định việc đi học của ông Mã Văn Thịnh là đúng theo quy trình, quy định.

Theo ông Hà Đức Tuyến, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Bắc Kạn, tại Quyết định số 645 QĐ/TV ngày 18/12/2002, Đảng bộ huyện Na Rì đã Quyết định Kết nạp đảng viên đối với ông Mã Văn Thịnh; đến ngày 30/12/2003 Huyện ủy Na Rì có Quyết định công nhận đảng viên chính thức đối với ông Mã Văn Thịnh.

Tuy nhiên, do quá trình kết nạp Đảng cho ông Thịnh được làm chưa kỹ, thiếu quy trình, nên Huyện ủy Na Rì đã xem cụ thể và kỷ luật cán bộ liên quan vấn đề này tại thời điểm đó.

Việc kết nạp thiếu quy trình, lỗi sai thuộc về tổ chức nên trách nhiệm không thuộc về cá nhân, ông Mã Văn Thịnh trong quá trình đi học vẫn là đảng viên. Như vậy ông Thịnh đã là đảng viên chính thức trước thời điểm được cử đi học.

Tỉnh ủy Bắc Kạn quyết định cử ông Mã Văn Thịnh, khi đó là Trưởng ban Quản lý các dự án huyện Na Rì, đi học lớp Cao cấp lý luận chính trị tại Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh. Kết thúc niên khóa đào tạo tập trung 2005-2006, ông Thịnh được cấp Bằng tốt nghiệp số hiệu 045617 ngày 28/6/2006.

Sau đó ông Mã Văn Thịnh được Tỉnh ủy Bắc Kạn tiếp nhận, phân công công tác tại Ban Quản lý các dự án huyện Na Rì từ ngày 10/7/2006 với chức vụ Trưởng ban.

Tuy nhiên, đến tháng 11/2006, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bắc Kạn đã chỉ đạo Huyện ủy Na Rì hủy công nhận kết nạp đảng đối với ông Mã Văn Thịnh do quá trình kết nạp được làm chưa kỹ, thiếu quy trình.

Phải đến ngày 28/5/2007, ông Thịnh mới được kết nạp trở lại vào Đảng; được công nhận là đảng viên chính thức kể từ ngày 28/5/2008, tại chi bộ Ban Quản lý các dự án huyện Na Rì.

Theo ông Hà Đức Tuyến, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Bắc Kạn, đối với cán bộ lãnh đạo, nhất lại là cán bộ lãnh đạo thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý như trường hợp ông Mã Văn Thịnh, Giám đốc Ban Quản lý dự án và đầu tư tỉnh Bắc Kạn, thì điều kiện bắt buộc phải là đảng viên và phải có trình độ Cao cấp lý luận chính trị.

Việc cá nhân nào được tỉnh cử đi học thì người này nhất định phải nằm trong quy hoạch, phải là đảng viên, được Thường vụ xem xét rất cụ thể, sau đó còn có Hội đồng tư vấn xét.

Việc ông Mã Văn Thịnh được cử đi học Cao cấp lý luận chính trị là đúng quy định, đúng quy trình và không có gì bất thường./.

Theo TTXVN