Trong khi, cơ quan chức năng của Tỉnh uỷ Thái Nguyên là Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ đang thụ lý và giải quyết đơn tố cáo theo quy định, Báo Thanh tra nhận được file ghi âm của người tố cáo cung cấp, được cho là cuộc trao đổi giữa đại diện đơn vị khai thác, ông Lê Kim Phúc và bà Đàm Hương Huệ?.

Theo bà Linh, đây là nguồn cơn của chuỗi ngày dài mà Cty Yên Phước phải đối mặt “gánh chịu” hậu quả khi không “nghe lời”, đó là liên tiếp những cuộc thanh, kiểm tra ngay trong và sau thời gian Covid-19. Khi mà cả nước đang gồng mình chống dịch và khắc phục suy thoái kinh tế, thì chính quyền huyện Đại Từ không ngừng ra “đòn” giáng trả, “mượn danh” thực thi công vụ, nhưng thực chất là “dằn mặt” doanh nghiệp.

Trước đó, Báo Thanh tra đăng 2 bài viết: Bài “Thái Nguyên: Bí thư Huyện uỷ Đại Từ bị “tố” o ép doanh nghiệp”, ngày 10/7/2020, và bài “Doanh nghiệp Yên Phước kêu cứu!”, ngày 17/7/2020, có nêu hiện tượng của sự việc, có dấu hiệu của sự không “bình thường” trong câu chuyện này.

Để rộng đường dư luận, Báo Thanh tra đăng tải toàn văn cuộc trao đổi, mà theo người tố cáo cho rằng, có sự tham gia của ông Lê Kim Phúc, Bí thư Huyện uỷ Đại Từ, bà Đàm Hương Huệ, một “măt xích” quan trọng trong mối quan hệ này và đại diện đơn vị khai thác?

leftcenterrightdel

leftcenterrightdel
 Biên bản tiếp nhận Phiếu xuất kho (viết tay đều đặn ngày 2 lần từ phía cơ quan chức năng). Ảnh: Nhóm PV
 

Người tham gia cuộc nói chuyện, được cho là ông Lê Kim Phúc?: Như thế đã biết rồi. Chú làm lâu năm chú biết, xảy thế thì biết bao nhiêu tiền nộp vào đó rồi. Thuế má thì chậm. Báo chí dư luận tớ phải giải quyết. Tiền nong đến giờ phút này, nói thẳng với nhau có cả mặt cô này, là tiền đa phần là của tớ hết. Bây giờ nợ tớ khoảng trên dưới 15 tỷ tiền mặt. Nói thẳng với nhau thế. Xe cộ tớ chưa nói nhé. Thế bây giờ giải quyết kiểu gì. Sờ đến tiền nong bây giờ tớ có công có việc rồi. Từ giờ đến cuối năm công việc của tớ rất nhiều, tớ không thể có cách nào khác. Thứ 2 nữa, đất của cô này 2,03 héc ta, quyết định xong xuôi rồi, chuẩn bị nộp 18 tỷ cơ. Không tớ nói thế nhé. Thế thì tớ mới nói tiếp, bây giờ tớ mới phải kiểm kê lại xem hiệu quả làm việc thế nào. Cái thứ 2 là làm cái gì thì làm, nhưng chuẩn bị đến Đại hội, đừng có ai chọc ngoáy đến tớ. Tớ ủng hộ mọi người thì mọi người phải ủng hộ tớ.

Để tớ nói này. Tớ rất ủng hộ mọi người, kể cả chị Linh, kể cả chú, kể cả cô Huệ. Tớ rất ủng hộ, nhưng ngược lại sự ủng hộ đó thì ủng hộ lại, tớ được cái gì. Tớ nói nhá, dư luận tớ mang tiếng xấu là đang khó khăn cho chị Linh, báo chí nhảy vào tớ đứng ra đằng sau chống lưng. Mọi người đọc thấy rồi chứ gì, chuyển hết bài rồi nhá. Tiền nong cô này cô cầm của tớ, đến khi tớ cần bây giờ sờ không có một cái gì hết. Nếu đặt địa vị chú vào của tớ, thì chú giải quyết thế nào. Bây giờ làm được thì làm không làm được thì nghỉ, vừa ảnh hưởng đến chính trị.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Biên bản tiếp nhận Phiếu xuất kho (viết tay đều đặn ngày 2 lần từ phía cơ quan chức năng). Ảnh: Nhóm PV 
 

Tớ nói này. Tiền của cô ấy là tiền của tớ. Nói thẳng thế. Bây giờ thực chất là không còn tiền. Sau khi mua xong cái nhà, đền bù khoảng 2 héc ta đã ném vào đó khoảng 30 tỷ rồi. Nhà (không nghe rõ) chưa bán được. Tớ nói thật là tiền của tớ hết. Xe cộ trong đó thì có xe của người nhà tớ chứ không phải xe của tớ. Kể cả cái chỗ mà làm luật. Như xe của người nhà tớ làm luật thì tớ vẫn để Huệ đứng ra làm luật chứ tớ không làm. Tớ nói với anh em hiểu chuyện đó. Coi như tớ vô can nhưng nói thực chất là trong đó có của người nhà tớ. Tớ vẫn phải thực hiện bình thường. Chú phải biết thế. Cho nên khi tớ cần, cái Huệ nó phải có trách nhiệm hoàn lại cho tớ. Tớ chưa nói là đầu tư vào đấy để lấy lãi. Nhưng mà còn gốc nhé. Nói nguyên văn là anh ơi, em lấy của ngân hàng như thế nào thì em giả anh như thế. Tớ đang tính gốc. Nói thế để anh em hiểu cái việc đó.

(Nhiều người nói lộn xộn)...

Làm ch… có ông nào đường vừa làm xong hỏng mẹ hết. Mình bỏ thêm để làm đường. Làm gì có.

Người tham gia cuộc nói chuyện được cho là đại diện đơn vị khai thác Mỏ than Minh Tiến?: Hôm nay em giải quyết 5 tỷ còn 12 nữa em hứa trong vòng 20 ngày em giải quyết hết. Không một nghìn nào có mặt anh ở đây.

Thôi thì anh em ngồi lại với nhau mà bàn.

Mời quý độc giả theo dõi, đón đọc trong số báo tiếp theo!

Nhóm PV