Theo ông Đỗ Cường, sau khi có thông tin phản ánh việc ông Đỗ Văn Hiền, Bí thư Đảng ủy phường Châu Khê có con riêng với một phụ nữ ở huyện Quế Võ, Ủy ban kiểm tra Thị ủy Từ Sơn đã yêu cầu ông Đỗ Văn Hiền làm báo cáo giải trình, đồng thời thành lập tổ công tác xác minh vụ việc. 

“Hiện tổ công tác vẫn đang tiếp tục xác minh làm rõ, chưa có kết luận cuối cùng. Khi nào có kết quả cuối cùng sẽ công khai và cung cấp cho các cơ quan báo chí” – ông Cường cho biết.

Trong thời gian gần đây, người dân phường Châu Khê xôn xao câu chuyện, ông Đỗ Văn Hiền, Bí thư Đảng ủy phường Châu Khê có con riêng với một phụ nữ ở huyện Quế Võ.

Thông tin cho biết, hiện ông Hiền đã có vợ và 2 đứa con gái. Tuy nhiên, ông Hiền vẫn có mối quan hệ “ngoài luồng” với chị Lê Thị H. C, ở xã Châu Phong, huyện Quế Võ (chị Lê Thị H. C đã ly dị Chồng). Năm 2017, chị C đã sinh một cậu con trai được cho là con của vị Bí thư Đảng ủy phường Châu Khê ông Đỗ Văn Hiền.

Ông Đỗ Văn Hiền chỉ thừa nhận ông có viết và ký vào Tờ khai đăng ký nhận cha, mẹ, con đề ngày 08/7/2017. Ảnh: QT

“Năm 2017, UBND xã đã làm giấy khai sinh cho con trai chị Lê Thị H.C tên là Đỗ Q. T. Thời điểm làm giấy khai sinh, có một người đàn ông tên là Đỗ Văn Hiền đến làm thủ tục xin nhận cháu Đỗ Q. T làm con. Do vậy, UBND xã mới làm giấy khai sinh cho cháu là Đỗ Q. T mang họ ông Hiền” – thông tin cho biết.

Cơ sở để dư luận cho rằng cháu Đỗ Q. T là con đẻ của ông Đỗ Văn Hiền được dựa vào Tờ khai đăng ký nhận cha, mẹ, con tại UBND xã Châu Phong ngày 08/7/2017 và Trích lục đăng ký nhận cha cho con số 02/TLCMC ngày 10/7/2017 của UBND xã Châu Phong.

 Tại tờ khai đăng ký nhận cha, mẹ, con tại UBND xã Châu Phong ngày 08/7/2017 ông Hiền ghi ở phần họ tên: Đỗ Văn Hiền, sinh ngày 20/10/1968, nơi cư trú: Châu Khê, Từ Sơn, Bắc Ninh là cha đẻ của Đỗ Q. T, sinh năm 2017.

Ông Hiền cũng ghi số CMND và ngày cấp 20/10/2004 do Công an tỉnh Bắc Ninh cấp. Đồng thời ông cũng ký vào tờ khai nhận con.

Ở phần ý kiến của người mẹ, chị Lê Thị H.C cũng ghi: “Tôi công nhận cháu Đỗ Q. T là con đẻ của hai chúng tôi là Lê Thị H.C và Đỗ Văn Hiền”.

Tại Trích lục đăng ký nhận cha cho con số 02/TLCMC ngày 10/7/2017 của UBND xã Châu Phong thể hiện, Đỗ Văn Hiền, sinh ngày 20/10/1968, nơi cư trú: Châu Khê, Từ Sơn, Bắc Ninh. Họ tên con: Đỗ Q. T. thường trú, xã Châu Phong, huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh. “Việc nhận cha cho con có hiệu lực kể từ ngày cấp Trích lục” – văn bản nêu.

Ông Đỗ Văn Hiền phủ nhận Trích lục đăng ký nhận cha cho con số 02/TLCMC ngày 10/7/2017. Ảnh: QT

Tuy nhiên, khi trao đổi với PV Báo Thanh tra, ông Đỗ Văn Hiền chỉ thừa nhận ông có viết và ký vào Tờ khai đăng ký nhận cha, mẹ, con đề ngày 08/7/2017. Còn Trích lục đăng ký nhận cha cho con số 02/TLCMC ngày 10/7/2017 của UBND xã Châu Phong thì ông Hiền phủ nhận là không biết. Ông Hiền cũng khẳng định rằng, mình chưa bao giờ đến xã Châu Phong và cháu Đỗ Q. T không phải là con đẻ của ông.

“Việc tôi viết và ký vào Tờ khai đăng ký nhận cha, mẹ, con đề ngày 08/7/2017 nhận cháu Đỗ Q. T là con đẻ là vì muốn cháu có bố” – ông Hiền nói.

Cũng theo ông Hiền, về thông tin ông có con riêng, ông đã có báo cáo giải trình với Ủy ban Kiểm tra Thị ủy Từ Sơn. “Trong báo cáo giải trình tôi cũng đề nghị được giám định ADN để xác minh tôi và cháu Đỗ Q. T có cùng chung huyết thống hay không” – ông Hiền cho biết.

Liệu ông Đỗ Văn Hiền, Bí thư Đảng ủy phường Châu Khê có con riêng hay không? Nếu có thì theo quy định sẽ bị xử lý thế nào?

Báo Thanh tra sẽ tiếp tục phản ánh.

TQ