Thông báo của UBND huyện Sóc Sơn cho biết: Huyện sẽ thực hiện chấm dứt hợp đồng lao động đối với GVHĐ không xác định thời hạn không đủ điều kiện đăng ký dự tuyển thi viên chức giáo dục năm 2019 hoặc không đăng ký dự tuyển dụng viên chức giáo dục năm 2019.

Những GVHĐ không tham gia dự thi tuyển vòng 1 hoặc tham gia dự thi vòng 1 nhưng không đủ điều kiện để dự thi vòng 2 tại kỳ thi tuyển dụng viên chức giáo dục năm 2019, cũng như các GVHĐ dự thi tuyển vòng 2 nhưng không trúng tuyển và các GVHĐ theo mùa vụ năm học 2019-2020 cũng sẽ phải chấm dứt hợp đồng.

Việc chấm dứt hợp đồng sẽ thực hiện ngay sau khi có kết quả tuyển dụng viên chức giáo dục năm 2019. Dự kiến từ 1/1/2020.

UBND huyện Sóc Sơn lưu ý, đối với GVHĐ không xác định thời hạn (trên 5 năm), nếu thuộc một trong các đối tượng sau đây thì sẽ chưa thực hiện chấm dứt hợp đồng vào thời điểm tháng 1/1/2020.

Người lao động ốm đau hoặc bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp đang điều trị, điều dưỡng theo quyết định của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có thẩm quyền, trừ trường hợp quy định tại điểm b khoản 1 Điều 38 của Bộ luật Lao động: “Người lao động bị ốm đau, tai nạn đã điều trị 12 tháng liên tục đối với người làm theo hợp đồng lao động không xác định thời hạn ... mà khả năng lao động chưa hồi phục”.

Lao động nữ đang mang thai, nghỉ thai sản, nuôi con dưới 12 tháng tuổi và người lao động nghỉ việc hưởng chế độ thai sản theo quy định khoản 4, Điều 34 của Luật Bảo hiểm xã hội cũng sẽ chưa thực hiện chấm dứt hợp đồng từ 1/1/2020.

Việc chấm dứt hợp đồng lao động với những giáo viên này sẽ được thực hiện ngay sau khi người lao động không còn thuộc vào một trong các diện đã nêu ở trên.

Tại Thông báo số 5134, UBND huyện Sóc Sơn cũng cho biết: Chế độ, chính sách của người lao động sau khi chấm dứt hợp đồng lao động được hưởng theo quy định hiện hành.

Nhiều lá đơn kiến nghị được gửi đi, nhưng đến nay GVHĐ ở Sóc Sơn vẫn chưa nhận được câu trả lời thỏa đáng. Cái họ nhận được là... thông báo chấm dứt hợp đồng. Ảnh: HH

Nhận được Thông báo trên, nhiều GVHĐ như bị "dội gáo nước lạnh". Đại diện 1 GVHĐ công tác 19 năm trong ngành Giáo dục đã làm đơn không tham gia thi tuyển viên chức lần này cho biết: Mặc dù đã chuẩn bị tâm lý trước, nhưng nhận được thông báo chính thức của huyện, nhiều GVHĐ vẫn cảm thấy sốc nặng vì vẫn tin huyện không làm như vậy.

"Điều này một lần nữa khẳng định, huyện đã "vắt chanh bỏ vỏ" với những người đã có nhiều cống hiến và đóng góp cho giáo dục huyện Sóc Sơn. Nhưng chúng tôi quyết phải theo đến cùng vụ việc, vì chính quyền làm sai, không thể bắt giáo viên gánh chịu hậu quả được..." - giáo viên này nói.

Trước đó, UBND huyện Sóc Sơn cũng đã ra có báo cáo kết quả thi tuyển vòng 1 kỳ thi tuyển dụng viên chức giáo dục năm 2019.

Theo báo cáo, vòng 1 kỳ thi tuyển dụng viên chức giáo dục năm 2019, có 1.580 thí sinh đăng ký dự thi, nhưng chỉ có 1.342 thí sinh đến dự thi, còn 238 thí sinh đã bỏ thi.

Đặc biệt, có những bộ môn không còn thí sinh dự thi như: Môn Thể dục Trường THCS Tân Minh B và Trường THCS Minh Phú; môn Âm nhạc Trường THCS Bắc Phú, THCS Xuân Thu, THCS Minh Phú, THCS Minh Trí.

Đối với 256 GVHĐ trên địa bàn huyện, trong kỳ thi tuyển có 241 người đăng ký dự thi, nhưng số lượng tham gia dự thi vòng 1 chỉ ở con số 172; có 69 người đã bỏ thi.

Kết quả, số thí sinh GVHĐ trúng tuyển vòng 1 là 121 người. Trong đó, THCS là 84 người, tiểu học 37 người.

Như vậy, so với chỉ tiêu đăng ký ban đầu là 685, nếu tuyển đủ số thí sinh tại 575 chỉ tiêu tuyển dụng sau vòng 1, huyện Sóc Sơn vẫn thiếu 110 chỉ tiêu. Trong đó THCS thiếu 18 chỉ tiêu, tiểu học thiếu 40 chỉ tiêu, mầm non thiếu 52 chỉ tiêu.

Mặc dù thiếu chỉ tiêu, nhưng UBND huyện vẫn thẳng tay cắt hợp đồng với những giáo viên đã nhiều năm công tác và cống hiến cho ngành Giáo dục?

Vòng 2 (viết chuyên ngành), kỳ thi tuyển viên chức giáo dục 2019 sẽ diễn ra vào ngày 17/11/2019 tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục Thường xuyên huyện Sóc Sơn; hình thức thi viết, thời gian thi 180 phút.

Hải Hà