Bố Dượng bị con gái 11 tuổi “mơi tình”?

Bản án sơ thẩm số 28/2019/HSST ngày 17/4/2019 của Tòa án nhân dân TP Lào Cai cho thấy, bị cáo Bình (bố dượng, sinh năm 1975) “chỉ bị” cháu H. N. L. A, sinh ngày 25/3/2007, con riêng của vợ là Hoàng Thị Thu T “lừa tình” 02 lần (ông Bình và bà Thu T lấy nhau năm 2015 và ly hôn đầu tháng 4/2019, có 01 đứa con chung sinh năm 2015; trước khi lấy bà Thu T, ông Bình cũng đã có vợ và đã ly dị).

Lần thứ nhất vào lúc 22h10 ngày 04/11/2018, sau khi bị cáo Bình đưa vợ đi làm ca đêm về thì thấy L. A đang nằm ở giường của vợ chồng Bình. Thấy vậy, Bình bảo cháu L. A lên gác ngủ, nhưng cháu không nghe và “đòi” ngủ ở giường của vợ chồng Bình.

Sau đó cháu L. A chạy tới ôm và sờ soạng khắp cơ thể của Bình và nói: “Bố hôn… con đi”. Nghe thấy L. A nói vậy, nhưng Bình chỉ thực hiện hành vi dâm ô đối với cháu L. A? Sau đó Bình ngủ ở phòng khách và cháu L. A ngủ lại ở phòng ngủ của vợ chồng Bình?

Lần thứ hai vào khoảng 22h35 ngày 29/11/2018, sau khi đưa vợ đi làm ca đêm về thì Bình thấy cháu L. A đang nằm ở trên giường của vợ chồng Bình. Thấy vậy Bình nói “con lên phòng ngủ, nếu không lên thì bố sẽ nói với mẹ con đấy”. Cháu L. A không nghe và nói “cho con ngủ với bố”, đồng thời dùng tay kéo Bình lên giường.

Lần này, Bình cũng chỉ thực hiện hành vi dâm ô đối với cháu L. A? Sau đó Bình ra ngủ ở phòng khách còn cháu L. A ngủ lại sở phòng ngủ của vợ chồng Bình?

Theo Bản án sơ thẩm số 28/2019/HSST ngày 17/4/2019 của Tòa án nhân dân TP Lào Cai, trong hai lần này đều do cháu L. A chủ động “mơi tình” bố dượng còn ông Bình là người bị động?

Kết luận giám định pháp y về tình dục số 152/2018/GĐTD-TTPY ngày 05/12/2018 cho thấy, màng trinh của cháu L. A bị rách cũ ở vị trí 2 giờ và 3 giờ; âm đạo có nhiều dịch đục; không có tinh trùng?

Với những bằng chứng, lý lẽ nêu trên, Toà án nhân dân TP Lào Cai tuyên án bị cáo Nguyễn Thanh Bình phạm tội “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi” và xử phạt bị cáo Bình 05 năm tù.

Đề nghị tuy tố Bình về tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”

Ngay sau khi bản án được tuyên, mẹ của nạn nhân là bà Hoàng Thị Thu T cho rằng, bản án xử không đúng người, không đúng tội nên đã gửi đơn kháng án lên Tòa án nhân dân tỉnh Lào Cai và đơn kêu cứu gửi đến các cơ quan chức năng.

 

Thông báo kháng án của Tòa án nhân dân TP Lào Cai. Ảnh: NK 

 

Theo bà Thu T, vào cuối năm 2018, bà nhận thấy con gái có nhiều điều lạ thường, ngủ hay mê sảng, hốt hoảng, ban ngày có biểu hiện sợ sệt, học hành giảm sút. Sau khi gặng hỏi, bà và người thân đã rất đau lòng và suy sụp hoàn toàn khi biết L. A. đã bị Bình đe dọa và hiếp dâm suốt một thời gian dài kể từ mùa hè năm 2017 cho đến cuối năm 2018.

Theo lời tự khai của cháu L. A, cháu bị Bình đánh đập nhiều lần dẫn đến sợ hãi, sau đó đối tượng đã ép buộc cháu quan hệ tình dục. Khi thỏa mãn được dục vọng, Bình ít đánh đập cháu hơn...

Điều đáng nói là cơ quan tố tụng TP Lào Cai đều gạt bỏ lời khai của người bị hại và người giám hộ người bị hại và cho rằng bị cáo Bình thành khẩn nhận tội, có tiểu sử tốt và được áp dụng các điều khoản giảm nhẹ hình phạt?

Theo bà Thu T, đơn kháng án của bà đã được các cơ quan chức năng thụ lý. 

Theo Văn bản số 01/2019/TBKC ngày 03/5/2019 của Tòa án nhân dân TP Lào Cai, bà Thu T, người đại diện hợp pháp của cháu L. A đã kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm. Đề nghị Tòa án cấp phúc thẩm xét xử phúc thẩm theo hướng chuyển tội danh của bị cáo Nguyễn Thanh Bình từ tội “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi” sang tội danh “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi” theo Điều 142 của Bộ luật Hình sự.

Được biết, sau khi nhận được đơn kêu cứu của bà Thu T, Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam đã có văn bản đề nghị Tòa án nhân dân tỉnh Lào Cai, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Lào Cai trả hồ sơ điều tra về Công an tỉnh Lào Cai để điều tra lại theo hướng Nguyễn Thanh Bình phạm tội "Hiếp dâm người dưới 16 tuổi".

Tới đây, Tòa án nhân dân tỉnh Lào Cai sẽ giải quyết vụ việc này thế nào, liệu bị cáo Nguyễn Thanh Bình có bị tuyên phạm tội "Hiếp dâm người dưới 16 tuổi"?  Báo Thanh tra sẽ tiếp tục phản ánh.

Ngô Khuyên