Báo cáo của UBND TP Hà Tĩnh gửi UBND tỉnh và các cơ quan báo chí chỉ có vỏn vẹn 1 trang A4 với nội dung: “Quá trình kiểm tra, rà soát, UBND TP đã liên hệ và mời ông Phan Xuân Sơn (theo văn bản ngày 26/4/2008 của UBND xã Thạch Hưng xác nhận 4 lô đất của 4 hộ: Phan Xuân Sơn, Phan Xuân Hà, Nguyễn Xuân Thiện và Phan Xuân Bình nằm trên trục đường tỉnh lộ 26 là đất của UBND xã Thạch Hưng trả nợ cho doanh nghiệp tư nhân Sơn Hà. Trong quá trình lập phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư liên quan đến 4 lô đất trên do ông Phan Xuân Sơn thực hiện). Tuy nhiên, ông Phan Xuân Sơn không hợp tác và cho rằng đây là việc của UBND xã Thạch Hưng trả nợ cho doanh nghiệp tư nhân Sơn Hà nên hồ sơ ở tại UBND xã Thạch Hưng” - văn bản nêu.

UBND TP Hà Tĩnh nhận thấy vụ việc có tính chất phức tạp liên quan đến nhiều tổ chức, cá nhân, trong khi hồ sơ lưu trữ tại thời điểm giao đất năm 2003 tại huyện Thạch Hà chưa được cung cấp như chỉ đạo của UBND tỉnh tại Văn bản số 7473/UBND-NL2 ngày 18/11/2019.

Báo cáo số 3233/UBND-TNMT ngày 31/12/2019 của UBND TP Hà Tĩnh. Ảnh: Trần Quý

UBND TP Hà Tĩnh kính đề nghị UBND tỉnh tiếp tục chỉ đạo UBND huyện Thạch Hà phối hợp với UBND TP Hà Tĩnh trong việc cung cấp hồ sơ liên quan.

Liên quan đến vụ việc này, Báo Thanh tra đã có một loạt bài viết phản ánh và đã có công văn đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh chỉ đạo cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra, làm rõ theo quy định của pháp luật và thông báo kết quả cho Báo Thanh tra để trả lời bạn đọc theo quy định tại Điều 39 Luật Báo chí năm 2017.

Văn bản số 7473/UBND-NL ngày 08/11/2019 của UBND tỉnh Hà Tĩnh. Ảnh: Trần Quý

Vì sao ông Phan Xuân Sơn và UBND huyện Thạch Hà lại không hợp tác với UBND TP trong việc cung cấp hồ sơ theo chỉ đạo của UBND tỉnh?

Báo Thanh tra sẽ tiếp tục phản ánh.

Trần Quý